ASEAN không công nhận yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Hãng tin Bernama đưa tin Malaysia và các thành viên khác thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông vì nó không phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Phát biểu tại Quốc hội ngày 15/6, Thứ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin nói rằng yêu sách dựa vào ''đường 9 đoạn'' là không phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982. Ông cũng lưu ý là từ trước đến nay chưa từng diễn ra cuộc đàm phán nào về các tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông liên quan đến Malaysia, Brunei, Việt Nam, Philippines và Trung Quốc.

Trả lời chất vấn của nghị sĩ Ahmad Hamzah liên quan đến các tranh chấp biên giới quốc tế và biện pháp giải quyết xung đột của Bộ Ngoại giao Malaysia, ông Zainuddin khẳng định “lập trường của Malaysia là vấn đề biên giới phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua đàm phán dựa trên luật pháp quốc tế''.

Việc tìm đến một bên thứ 3 như Tòa Công lý Quốc tế hay Tòa Trọng tài Quốc tế, sẽ là phương sách cuối cùng trong việc đạt được một giải pháp.


TN (Theo Bernama)
Thư ngỏ về tình hình Biển Đông gửi Quốc hội Đức
Thư ngỏ về tình hình Biển Đông gửi Quốc hội Đức

Đại diện Liên hiệp người Việt toàn liên bang Đức đã tới trụ sở Quốc hội nước này để trao Thư ngỏ của cộng đồng phản đối các hành động của Trung Quốc trên Biển Đông gửi các nghị sỹ Quốc hội Đức.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN