ASEAN chú trọng doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thông cáo báo chí của Ban thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết một hội nghị bàn về Kế hoạch hành động chiến lược ASEAN phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giai đoạn 2016 - 2025 đã được tổ chức ngày 25/11 tại Siem Reap (Xiêm Riệp), Campuchia.

Phát biểu tại cuộc đối thoại, Bộ trưởng Công nghiệp và Thủ công mỹ nghệ Campuchia Heng Sokkung nhấn mạnh việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) năm 2015 sẽ cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp trong khu vực, bao gồm cả các SME, đồng thời khẳng định rằng để tạo điều kiện cho các SME phát triển cần phải dành ưu tiên cho việc cải thiện môi trường đầu tư và tăng cường xây dựng năng lực cạnh tranh khu vực và toàn cầu cho khu vực tư nhân.

Đối thoại đã tập trung thảo luận và trao đổi quan điểm về các mục tiêu và các sáng kiến được đề xuất trong 5 mục tiêu quan trọng của Kế hoạch hành động chiến lược ASEAN phát triển các SME giai đoạn 2016 - 2025, bao gồm Nâng cao năng suất, công nghệ và đổi mới; Mở rộng khả năng tiếp cận tài chính; Gia tăng tiếp cận thị trường và quốc tế hóa; Tăng cường chính sách và quy định môi trường; và Khuyến khích phát triển doanh nhân và nguồn nhân lực.
Cuộc đối thoại là một phần của loạt tham vấn về dự thảo chương trình công tác SME sau năm 2015 của ASEAN, được tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Việt Tú (P/v TTXVN tại Indonesia)

Giảm giá cước vận tải: Doanh nghiệp nói “có”, người dân nói “chưa”
Giảm giá cước vận tải: Doanh nghiệp nói “có”, người dân nói “chưa”

Theo báo cáo của Công ty cổ phần bến xe Hà Nội, đến thời điểm này, đã có một số doanh nghiệp thông báo giảm giá cước, trong đó tại Bến xe Giáp Bát có 7 doanh nghiệp, mức giảm dao động từ 4% - 10% (tương đương mức giảm từ 5.000 -10.000 đồng tùy mỗi chặng).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN