Argentina bắt giữ lượng cần sa kỷ lục

Quốc vụ khanh về an ninh Argentina Sergio Berni cho biết lực lượng quân cảnh nước này vừa bắt giữ một chiếc xe tải kéo rơ-moóc chở 8,5 tấn cần sa xuất phát từ Paraguay và đang trên đường tới Chile.

Số cần sa bị thu giữ được giới thiệu trong cuộc họp báo ngày 12/11. Ảnh: Télam


Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 12/11, ông Berni cho hay đây là lượng cần sa lớn nhất bị bắt giữ tại Argentina từ trước tới nay. Ước tính số hàng cấm trên tại Argentina trị giá 85 triệu peso (10 triệu USD)  nhưng nếu đưa được tới Chile, nó được bán với giá tương đương 30 triệu USD.

Vụ bắt giữ diễn ra cuối tuần trước tại tỉnh Corrientes, cách thủ đô Buenos Aires 1.000km về phía đông bắc. Sau khi dừng xe để kiểm tra và phát hiện giấy tờ lưu hành giả mạo cùng những dấu hiệu khả nghi khác, cảnh sát đã tiến hành khám xét và phát hiện số lượng hàng cấm khổng lồ trên được giấu trong các hòm đựng phụ tùng ô tô.

Hiện tại, người lái xe mang quốc tịch Paraguay là đối tượng duy nhất bị bắt. Các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra về đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia quy mô lớn này.

Tháng 5 vừa qua, cảnh sát Argentina cũng tịch thu 5,6 tấn cần sa tại một địa điểm khác ở tỉnh Corientes. Trong thời gian qua các nhóm tội phạm quốc tế tăng cường sử dụng Argentina làm địa điểm trung chuyển, đưa cần sa được trồng ở Paraguay, và cocaine được sản xuất tại Bolivia và Peru, đi châu Âu.
 

Quang Sơn (Phóng viên TTXVN tại Argentina)
Paraguay thu giữ lượng cần sa kỷ lục
Paraguay thu giữ lượng cần sa kỷ lục

Cảnh sát Paraguay ngày 19/9 thông báo vừa bắt giữ 31,5 tấn cần sa trong hai vụ diễn ra trong một ngày, trong đó có vụ tịch thu ma túy lớn nhất từ đầu năm tới nay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN