Apple và IBM phát triển thiết bị dành cho giới doanh nhân

Ngày 15/7, tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ Apple đã thông báo thương vụ làm ăn với IBM để sản xuất các mẫu điện thoại thông minh và máy nghe nhạc thiết kế đặc biệt dành cho giới doanh nhân.


Đại diện của Apple và IBM cho biết hai hãng có kế hoạch công bố hơn 100 giải pháp gồm các ứng dụng được phát triển trên nền tảng hệ điều hành iOS, cùng với các dịch vụ điện toán đám mây, các phần mềm an ninh và phân tích dữ liệu vốn là thế mạnh của IBM. Cũng theo thỏa thuận hợp tác, Apple sẽ phụ trách mảng dịch vụ khách hàng, trong khi IBM đảm nhận các mảng an ninh phần mềm và kinh doanh, thương mại.


Tổng Giám đốc Apple, ông Tim Cook, cho biết đây là lần đầu tiên hãng này cung cấp phần mềm phân tích dữ liệu lớn cho những người sử dụng iOS, mở ra một cơ hội lớn về mở rộng thị phần của hãng. Đây cũng là bước đi cơ bản hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng là các doanh nghiệp mà chỉ Apple và IBM mới có thể thực hiện được. Theo ông, việc bắt tay với tập đoàn máy tính IBM sẽ giúp chào hàng các ứng dụng dành cho các thiết bị do Apple chế tạo với mục tiêu thúc đẩy thị phần của "Trái táo cắn dở" trên thị trường toàn cầu.

 


TTXVN/ Tin Tức

iPhone 5S ốp vàng in hình Putin bị ‘vét sạch’ sau 1 ngày
iPhone 5S ốp vàng in hình Putin bị ‘vét sạch’ sau 1 ngày

44 chiếc iPhone 5s in hình Tổng thống Putin đã được bán hết chỉ sau một ngày, với mức giá 4.300 USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN