Anonymous đánh sập các trang mạng của IS

Nhóm hacker Anonymous tuyên bố đã phá hủy hơn 1000 trang web, tài khoản và thư điện tử liên quan đến nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong tháng 1 kể từ khi nhóm tuyên chiến với lực lượng thánh chiến sau vụ thảm sát tòa soạn báo Charlie Hebdo.


Biểu tượng duy nhất gắn liền với nhóm hacker nổi tiếng Anonymous là chiếc mặt nạ Guy Fawkes


Trong đoạn băng mới công bố, nhóm hacker nổi tiếng này cho biết đã đánh sập nhiều trang web, tài khoản cá nhân của IS, cũng như cảnh báo “không có chốn dung thân cho IS khi đối đầu trên mạng. Xin hãy nhớ rằng, những kẻ đang tự xưng mình sẽ xây dựng một nhà nước Hồi giáo kia không xứng đáng là một người theo đạo Hồi chân chính. Chúng tôi sẽ săn đuổi các người, đánh sập các trang mạng thông tin và vạch trần tội ác dơ bẩn của các người”.


Anonymous là nhóm tin tặc nguy hiểm nhất cũng như nổi tiếng nhất trên thế giới. Là nhóm hacker không tốn ít giấy mực của báo chí, các thành viên của tổ chức này thường thực hiện những cuộc tấn công mạng nhằm vào các website chính phủ để trừng phạt họ về những chính sách mà nhóm tin tặc phản đối. Biểu tượng duy nhất gắn liền với nhóm hacker này là chiếc mặt nạ Guy Fawkes trong bộ truyện tranh "V for Vendetta". Cộng đồng online này đã tấn công nhiều cơ quan quan chính phủ của Mỹ, Israel, Tunisia, Uganda…

Nhóm hacker này cũng cung cấp một danh sách hàng trăm tài khoản Twitter được các tay súng thánh chiến sử dụng. Họ cũng tiết lộ 12 địa chỉ email và tài khoản facebook thường xuyên liên lạc với lực lượng khủng bố.


Sau vụ thảm sát ở tòa soạn báo Charlie Hebdo, nhóm hacker ẩn danh Anonymous đã tuyên chiến với IS. Lực lượng hacker đeo mặt nạ giải thích cho hành động của mình “đến ngay cả việc tự do ngôn luận giờ cũng bị tấn công. Đã đến lúc chúng ta phải hành động. Chúng tôi sẽ chiến đấu bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu xuất hiện những kẻ phản đối tự do ngôn luận”. Sau lời tuyên chiến, nhóm hacker đã bắt đầu hành động và đánh sập trang web đầu tiên của IS vào ngày 12/1.



Hồng Hạnh (theo D.M)

 

Tin tặc đánh sập trang web Điện Kremlin
Tin tặc đánh sập trang web Điện Kremlin

Văn phòng báo chí Điện Kremlin thông báo tin tặc đã đánh sập trang web của Tổng thống Nga và trang web của Ngân hàng trung ương nước này vài lần trong ngày 14/3.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN