Anh tuyên bố không muốn có Chiến tranh lạnh mới với Nga

Thủ tướng Anh David Cameron ngày 10/11 tuyên bố nước này không muốn có một cuộc Chiến tranh Lạnh với Moskva song ngụ ý sẵn sàng ủng hộ các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga nếu nước này tiếp tục gây bất ổn cho Ukraine.

Thủ tướng Anh David Cameron. Ảnh: The Guardian.


Phát biểu trước quan khách tại một bữa tiệc của thị trưởng London, ông Cameron nhấn mạnh các hành động của Nga đe dọa nghiêm trọng phần còn lại của châu Âu nhưng chưa phải là quá muộn để tránh xảy ra một cuộc Chiến tranh Lạnh mới.

Ông nói: "Đó (một cuộc Chiến tranh Lạnh mới) không phải kết cục mà chúng ta chắc chắn không thể tránh khỏi song cũng không phải thứ chúng ta tìm kiếm. Tôi sẽ nói rõ điều này với Tổng thống Nga Putin tại Brisbane (Australia) trong tuần này".

Ông Cameron và ông Putin sẽ tham dự một hội nghị của lãnh đạo Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Australia trong hai ngày 15-16/11 tới.

Tuần qua là thời điểm diễn ra chiến sự ác liệt nhất tại Ukraine trong vòng một tháng trở lại đây sau khi người ta được chứng kiến tình trạng bắn phá ác liệt ở Ukraine để tấn công thành trì chính của quân ly khai ở miền Đông cũng như các dấu hiệu cho thấy Moskva đã triển khai quân và xe tăng tới tăng viện cho lực lượng ly khai.

Tuyên bố của Thủ tướng Cameron được đưa ra trong bối cảnh thành trì chính của lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine bị pháo kích nặng nề nhất trong vòng một tháng qua, trong khi NATO cáo buộc có dấu hiệu cho thấy Moskva tăng cường triển khai quân và xe tăng nhằm hỗ trợ lực lượng ly khai tại nước láng giềng.


TN (Theo Reuters)
Cựu Tổng thống Gorbachev kêu gọi phương Tây lắng nghe Putin
Cựu Tổng thống Gorbachev kêu gọi phương Tây lắng nghe Putin

Cựu Tổng thống Liên Xô, ông Mikhail Gorbachev đã bày tỏ ủng hộ với Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời chỉ trích các trừng phạt của phương Tây với Moskva.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN