Anh soi chiếu khách nhập cảnh để chặn Ebola

Ngày 9/10, Anh cho biết sẽ bắt đầu soi chiếu hành khách nhập cảnh vào nước này qua 2 sân bay chính ở thủ đô London và tuyến đường sắt Eurostar nối với châu Âu để kiểm tra các trường hợp có khả năng nhiễm virus Ebola.


Một du khách đang được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Lungi, Sierra.


Tuyên bố từ Văn phòng Thủ tướng Anh cho hay: "Việc tăng cường soi chiếu sẽ bước đầu được tiến hành tại sân bay Heathrow và Gatwick ở London và các nhà ga Eurostar, bao gồm việc đánh giá quá trình đi lại gần đây của hành khách, những người mà họ đã tiếp xúc và kế hoạch đi lại sau đó, cũng như những đánh giá y khoa có thể tiến hành do nhân viên y tế chuyên nghiệp thực hiện".


Cùng ngày, một quan chức cấp cao trong Chính phủ Macedonia thông báo một người Anh bị nghi nhiễm Ebola đã tử vong tại nước này. Theo quan chức giấu tên trên, một người Anh khác cũng đang có triệu chứng nhiễm loại virus này.


Liberia hủy bầu cử Thượng viện do dịch Ebola


Liberia đã phải hủy cuộc bầu cử Thượng viện sau khi ủy ban bầu cử của nước này thừa nhận không thể tổ chức bầu cử một cách an toàn trong bối cảnh dịch Ebola đang hoành hành dữ dội.


Trong một tuyên bố ngày 9/10, Chính phủ Liberia cho biết quyết định trên được đưa ra do lo ngại các cử tri tập trung nhiều tại các điểm bỏ phiếu có nguy cơ cao nhiễm virus Ebola, khiến tình hình dịch bệnh trầm trọng thêm. Theo kế hoạch, gần 3 triệu cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu vào ngày 14/10 tới.


Trước đó, Ủy ban Bầu cử Liberia đã đề xuất hoãn tổ chức sự kiện trên do không thể đảm bảo tính minh bạch, công bằng và tự do của cuộc bầu cử trong bối cảnh nước này đang phải vật lộn với dịch Ebola chết người. Nhằm đảm bảo tiến trình pháp lý, ủy ban trên cho biết sẽ tham vấn các chính đảng và các ứng cử viên về thời điểm tổ chức bầu cử, có thể là trong năm nay. Ủy ban Bầu cử Liberia cho biết dịch bệnh Ebola đã cản trở công tác huấn luyện và triển khai 25.000 nhân viên phục vụ tại 4.700 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc. Ngoài ra, các chuyên viên máy tính cũng không thể hoàn tất công tác lắp đặt kết nối mạng, do đó có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử...


Số liệu thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đã có hơn 4.000 người tử vong trong tổng số hơn 8.000 ca nhiễm virus Ebola ở 5 quốc gia Tây Phi đang bị dịch bệnh này hoành hành gồm Liberia, Guinea, Sierra Leone, Nigeria và Senegal. Liberia tiếp tục là "tử địa" của bệnh nhân nhiễm Ebola với hơn 50% số trường hợp tử vong.



TTXVN/Tin Tức

Các nước tăng cường đối phó Ebola
Các nước tăng cường đối phó Ebola

Chính phủ liên bang Australia ngày 8/10 thông báo đã trang bị hệ thống máy soi chiếu nhằm phát hiện các triệu chứng của bệnh Ebola. Các máy soi chiếu được lắp đặt ở sân bay để kiểm tra những du khách đến từ châu Phi và những người nghi nhiễm virus Ebola.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN