Anh phát hiện container nhốt hàng chục người di cư

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Anh ngày 5/6 thông báo đã phát hiện 68 người bị nhốt trong một container tại cảng quốc tế Harwich ở Đông Nam England. 

Cảng quốc tế Harwich ở Đông Nam England, nơi phát hiện container nhốt người di cư. Ảnh: BBC


Cơ quan cứu thương miền Đông England cho biết đã đưa 7 người trong số trên, trong đó có 2 phụ nữ mang thai, nhập viện. Những người này được xác định bị đau bụng, tức ngực và bị ngất do ngạt thở, tuy nhiên may mắn không có ai rơi vào tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, 61 người còn lại được giao cho giới chức Cơ quan biên giới Anh.

Theo điều tra ban đầu, container nói trên có thể đến từ Hà Lan và những người bị nhốt trong đó là người di cư trái phép mang các quốc tịch khác nhau.

Mỗi năm, hàng nghìn người di cư bất hợp pháp được chở bằng xe tải đi qua cảng Calais của Pháp tới cảng Dover ở bờ biển phía Nam nước Anh để vào "Xứ sở sương mù", tuy nhiên ít khi có hình thức container này.

Theo số liệu chính thức từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh, số người nước ngoài nhập cư vào Anh trong năm 2014 lên tới 318.000 người, cao nhất kể từ năm 2005.


TTXVN/Tin Tức
Cứu hơn 3.000 người di cư trên Địa Trung Hải
Cứu hơn 3.000 người di cư trên Địa Trung Hải

Hải quân Italy đã cứu hơn 3.300 người nhập cư trái phép bằng đường biển khi họ đang lênh đênh trên Địa Trung Hải, trên đường sang châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN