Anh: Nga vẫn là một thách thức với châu Âu

Ngày 1/6, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond tuyên bố cuộc khủng hoảng tại Ukraine là một "lời nhắc hữu ích" rằng Nga vẫn là một "thách thức" đối với châu Âu.

Bộ trưởng Quốc phòng Philip Hammond.


Phát biểu tại Singapore bên lề Đối thoại Shangri-La lần thứ 13, ông Hammond nói: "Chúng ta đã được nhắc nhở rằng Nga vẫn là một thách thức đối với châu Âu và chúng ta phải sẵn sàng đối phó với thách thức đó cũng như phải tích cực hơn ở Trung Đông và Bắc Phi".

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Hammond nhấn mạnh rằng tình hình ở Ukraine "rất khó lường" khi Mỹ hồi năm 2011 tuyên bố "xoay trục" sang châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng chiến lược xoay trục sang châu Á của Mỹ "là quyết định đúng đắn trong tương lai".

Quan hệ giữa Nga và các cường quốc Phương Tây do Mỹ đứng đầu đang vướng vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ thời hậu Chiến tranh Lạnh, sau khi Moskva sáp nhập bán đảo Crimea hồi đầu năm nay.


T.N (theo AFP)
Nga cáo buộc Ukraine vi phạm Công ước Geneva về bảo vệ dân thường
Nga cáo buộc Ukraine vi phạm Công ước Geneva về bảo vệ dân thường

Nga đã cáo buộc các lực lượng vũ trang Ukraine vi phạm Công ước Geneva thứ 4 về bảo vệ dân thường trong thời chiến bằng việc giết hại và làm bị thương những người dân hòa bình khi chiến đấu chống các phần tử ủng hộ ly khai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN