Anh em sát thủ Charlie Hebdo cố thủ cùng con tin

Bị cảnh sát rượt đuổi, hai anh em sát thủ xả súng hàng loạt tại tòa soạn báo Charlie Hebdo hiện đang cố thủ trong một xưởng in gần sân bay Charles de Gaule, Paris cùng với một con tin. Chúng tuyên bố sẵn sàng chết như những kẻ "tử vì đạo".

Theo tin mới nhất, cảnh sát cũng bác bỏ thông tin trước đó cho rằng, hai người đã thiệt mạng khi hai tay súng Said Kouachi, 34 tuổi và em trai hắn, Cherif, 33 tuổi đấu súng với cảnh sát trong cuộc rượt đuổi diễn ra hôm nay, 9/1, trên tuyến đường dẫn tới thủ đô Paris.

Lính bắn tỉa liên tục sẵn sàng từ trên trực thăng quân sự.


Một cảnh sát xuất hiện trên mái của khu nhà nơi hai tay súng đang khống chế con tin.

Trước đó, hai đối tượng này đã đánh cắp một chiếc xe Peugeot vào sáng cùng ngày tại thị trấn Montagny Sainte Felicite, cách thủ đô Paris khoảng 50 km về phía Đông Bắc.

Xe van của cảnh sát đang rượt đuổi xe nghi chở hai hung thủ xả súng tại tòa báo Charlie Hebdo sau khi chúng khống chế con tin trên con đường hướng về phía Paris.


Hai anh em Cheris và Said Kouachi đánh cắp một chiếc Peugeot 206 ở thị trấn Montagny Sainte Felicite, cách Paris khoảng 30 dặm.


Bọn chúng đã bị khoảng 20 xe cảnh sát truy đuổi trên tuyến đường chính dẫn vào thủ đô Paris. Hai nghi phạm được cho là đã khống chế một con tin và cố thủ trong một xưởng in tại Dammartin-en-Goele, gần sân bay Charles de Gaulles. Nơi này hiện đang bị lực lượng đặc nhiệm vây chặt. Xem video cuộc rượt đuổi dồn dập tại đây

Các nhà chức trách Pháp cũng vừa bắt đầu thương lượng để giải thoát các con tin. Họ lo ngại, với tâm lý manh động, hung hãn, các đối tượng trang bị súng AK-47 và cả súng phóng lựu (RPG) có thể sẽ gây đổ máu đến phút cuối.

Theo nhận định của các phóng viên theo dõi tại hiện trường, ban đầu cảnh sát định tấn công vào khu nhà, nhưng quyết định này hiện đã bị đình lại trong lúc tiến hành thương lượng.

Lực lượng đặc nhiệm Pháp chạy tới hiện trường nơi hai nghi phạm khống chế con tin tại một khu công nghiệp ở Dammartin-en-Goele. Hai tên cố thủ trong một xưởng in và đọ súng với cảnh sát.


Một viên cảnh sát ra lệnh các phóng viên tránh xa khỏi khu vực sau khi phong tỏa con đường quanh khu vực.


Máy bay trực thăng tìm kiếm nghi phạm vụ Charlie Hebdo tại Dammartin-en-Goele.


Các chuyến bay tại sân bay quốc tế Charles de Gaulle gần đó đã bị hủy để bảo đảm an toàn trong bối cảnh đang diễn ra cuộc bao vây các nghi phạm.

Trực thăng quân sự quần thảo trên bầu trời làng Dammartin-en-Goele.


Lực lượng đặc nhiệm bao vây khu nhà nơi các nghi phạm đang cố thủ cùng một con tin.


Ban đầu cảnh sát định tấn công vào khu nhà, nhưng quyết định này đã bị đình lại để chờ thương lượng cứu con tin.

Sơ đồ khu vực các tay súng đang cố thủ ở Dammartin-en-Goele, gần sân bay Charles de Gaul và cách Paris chỉ khoảng 40km.


Trước đó, cảnh sát đã vây bắt bất thành hai nghi phạm trên tại thị trấn Villers-Cotterets, miền bắc Pháp.


Cuộc vây bắt hai trong số ba nghi phạm xả súng giết chết 12 người tại tòa báo Charlie Hebdo ở Paris hôm 7/1 đã diễn ra suốt đêm 8/1.



Thu Hằng

Tay súng bắn chết 2 người, bắt 6 con tin tại Paris
Tay súng bắn chết 2 người, bắt 6 con tin tại Paris

Một tay súng đã xả đạn làm 2 người chết và khống chế ít nhất 6 con tin trong một siêu thị ở thủ đô Paris. Hắn tuyên bố sẽ giữ các con tin cho đến khi hai anh em sát thủ xả súng tòa báo Charlie Hebdo, hiện đang bị vây gần sân bay Charles de Gaule, được trả tự do.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN