Anh bắt giữ thêm 3 nghi can khủng bố

Cảnh sát Anh ngày 13/10 đã bắt giữ 3 người đàn ông ở London trong chiến dịch điều tra chống khủng bố ở nước này.

Sở Cảnh sát London cho biết những nghi can này, trong độ tuổi từ 21-25, bị nghi ngờ tham gia, chuẩn bị hoặc kích động các hành động khủng bố.

Cảnh sát Anh gác tại cửa sân bay Heathrow, phía tây London. Ảnh: AFP/ TTXVN


Hiện cả 4 đối tượng trên đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô London. Trong khi đó, cảnh sát vẫn đang tiếp tục khám xét trụ sở của 1 công ty ở phía Tây và 4 ngôi nhà ở phía Tây Bắc London.

Vụ bắt giữ này diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi lực lượng cảnh sát chống khủng bố London bắt giữ 4 người đàn ông trong độ tuổi từ 22-51 cũng bị nghi ngờ tham gia, chuẩn bị hoặc kích động các hành động khủng bố.

Tuy nhiên, 2 trong số 4 nghi can này đã được thả vào sáng 13/10, trong khi 2 đối tượng còn lại vẫn bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Phát biểu sau vụ bắt giữ hồi tuần trước, các quan chức Chính phủ Anh cho biết họ "có thể đã chặn đứng ngay từ giai đoạn đầu" của một âm mưu liên quan đến Hồi giáo nhằm tấn công vào nước Anh.

Hồi tháng 8 vừa qua, giới chức Anh đã nâng mức cảnh báo nguy cơ đe dọa khủng bố từ "đáng kể" lên "nguy hiểm". Điều này đồng nghĩa với khả năng sắp xảy ra một cuộc tấn công, trong khi Thủ tướng David Cameron khẳng định nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và Iraq gây ra rủi ro an ninh nghiêm trọng nhất và chưa từng có ở nước này.

*Các nghị sĩ Anh bỏ phiếu công nhận nhà nước Palestine

Trong một diễn biến khác cùng ngày 13/10, các nghị sĩ Anh đã bỏ phiếu ủng hộ việc công nhận Palestine là một nhà nước trong một bước đi không mang tính ràng buộc mà chủ yếu mang tính tượng trưng và nhiều khả năng không làm thay đổi chính sách của chính phủ nước này.

Với 274 phiếu thuận và 12 phiếu chống, các nghị sĩ đã thông qua bản kiến nghị yêu cầu "công nhận nhà nước Palestine bên cạnh nhà nước Israel" như một phần của "sự đóng góp cho việc đạt được giải pháp 2 nhà nước thông qua thương lượng".

Trước đó, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh David Cameron cho biết chính sách đối ngoại của London với Palestine sẽ không thay đổi ngay cả khi các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua kiến nghị cho rằng Chính phủ Anh nên công nhận Palestine là một nhà nước.

London không công nhận Palestine là một nhà nước song tuyên bố có thể làm vậy bất cứ khi nào họ tin rằng quyết định đó sẽ giúp ích cho tiến trình hòa bình giữa Palestine và Israel.


TN(Theo AFP/Reuters)
Anh bắt giữ thêm 4 nghi can khủng bố
Anh bắt giữ thêm 4 nghi can khủng bố

Cảnh sát Anh ngày 7/10 đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi dính líu tới hoạt động khủng bố trong bối cảnh nước Anh bị tình trạng báo động về khả năng bị nhóm phiến quân IS tấn công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN