Ăn uống đúng cách để giải nhiệt trong mùa nóng

Vào những ngày hè nắng nóng với nhiệt độ trung bình lên tới 39 – 40 độ C, những món ăn, thức uống mát mẻ giúp bạn luôn sảng khoái, xua tan căng thẳng mệt mỏi, vừa có lợi cho sức khỏe là rất cần thiết. Theo giới y khoa, tất cả các món ăn cũng như đồ uống vào mùa hè cần đảm bảo được sự sạch sẽ, dễ tiêu hóa, ít mỡ và chất béo. Khi ăn, uống đúng cách bạn sẽ có thể giải nhiệt trong mùa nóng!

Tăng đồ ăn nhiều nước, hạn chế chiên xào

Trong mùa nắng, lời khuyên của các chuyên gia sức khỏe là nên ưu tiên các món ăn được chế biến theo dạng luộc, hầm, nấu canh.

Các loại canh chua có nhiều nước, được chế biến đơn giản và có tác dụng làm mát cơ thể như: Canh cua, hến, thịt nạc nấu chua… rất thích hợp cho mùa hè. Ngoài ra còn có rất nhiều các món canh bổ dưỡng, có tác dụng mát phổi như: Đậu phụ nấu cùng thịt nạc hoặc tôm khô xay nhuyễn…

Các loại rau nên được lựa chọn cho bữa ăn mùa hè là các loại rau có tính mát như rau muống, rau ngót, mùng tơi… Các loại canh làm từ thân cây atiso, gỏi giá đậu xanh, cháo đậu xanh bí đỏ, cháo đậu đen… có tác dụng mát gan, lợi tiểu.

Nên hạn chế dùng các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, các món ăn dạng chiên, xào và các món chứa nhiều đồ gia vị có tính cay nóng.

Tăng đồ uống thanh nhiệt, giải nhiệt

Các loại nước ép hoặc sinh tố làm từ cà rốt, cà chua, dưa leo, dưa hấu… là những thức uống bổ dưỡng và mát mẻ dành cho cơ thể, có thể mua về tự pha chế. Tuy nhiên, nếu không có đủ thời gian để chế biến đồ uống, cách đơn giản và hiệu quả là bạn có thể sử dụng các loại đồ uống được chiết xuất từ thiên nhiên như Trà xanh Không Độ. Sản phẩm này được đóng chai tiện lợi mà vẫn có khả năng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Trà xanh Không Độ được sản xuất dựa trên quy trình hiện đại, khép kín, khi lá trà qua quá trình chọn lọc, kiểm nghiệm đạt chất lượng, sẽ được đưa vào trích ly bằng công nghệ tiên tiến nhằm giữ lại nguyên vẹn chất chống ôxy hóa EGCG có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, trong trà xanh còn có rất nhiều vitamin C giúp giải nhiệt và cơ thể tăng cường sức đề kháng trong mùa hè nóng bức. Trà xanh Không Độ ướp lạnh uống càng đã khát và cảm thấy tươi mát, sảng khoái hơn.

Không chỉ ở Việt Nam, các loại đồ uống từ trà xanh cũng rất thịnh hành ở các nước Châu Á, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc. Đó cũng là những lý do để Tập đoàn Tân Hiệp Phát chọn trà xanh làm trung tâm cho chiến lược phát triển phân khúc thức uống không gas của mình. Sản phẩm Trà xanh Không Độ đã đem đến cho người tiêu dùng một cách nhìn nhận mới về các sản phẩm đóng chai, không chỉ ngon mà còn phải bổ dưỡng cho sức khỏe.

Phương Chi thực hiện

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN