Ấn - Trung khai thông bế tắc tại Ladakh

Bộ Ngoại giao Ấn Độ ngày 30/9 cho biết bế tắc kéo dài 20 ngày qua giữa quân đội nước này và Trung Quốc tại khu vực Ladakh đã được giải quyết với việc 2 bên rút quân, tái triển khai lực lượng biên giới tại khu vực Chumar và Demchok ở phía Tây Ladakh trong ngày 26-27/9 nhằm phục hồi nguyên trạng như ngày 1/9.


500 binh sĩ Trung Quốc đã được điều tới làng Chumar phía bên Ấn Độ vào hôm 10/9.


Các chỉ huy biên giới Ấn Độ tham gia cuộc họp với phía Trung Quốc tại Spanggur Gap vào chiều 30/9 cũng khẳng định rằng bế tắc tại Ladakh đã chấm dứt. Hai bên nhất trí sẽ tiến hành cuộc họp Cơ chế làm việc về tham vấn và phối hợp các vấn đề biên giới Trung-Ấn (WMCC) từ ngày 16-17/10 tới để thảo luận việc duy trì hòa bình và yên tĩnh tại các khu vực biên giới. 


Thông tin từ Ấn Độ cho biết, hôm 10/9, Trung Quốc đã điều khoảng 500 binh sĩ tới làng Chumar phía bên Ấn Độ, dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC). Thủ tướng Narendra Modi đã nêu vấn đề này với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Ấn Độ giữa tháng 9.



T.N

Trung Quốc rút quân khỏi khu vực Chumar của Ấn Độ
Trung Quốc rút quân khỏi khu vực Chumar của Ấn Độ

Binh sĩ Trung Quốc đã bắt đầu rút khỏi Chumar, thuộc Ladakh, Ấn Độ, sau khi chỉ huy quân sự khu vực của hai nước tiến hành 3 cuộc họp giải quyết bế tắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN