Ăn quả chín không làm cơ thể bị nóng

Theo Ths. Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám, tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng: “Không có loại quả chín nào khiến cơ thể bị nóng mà chỉ có các loại quả có hàm lượng đường cao, nếu ăn quá nhiều thì không tốt cho sức khỏe”.


Lâu nay, một số người dân thường có quan niệm cho rằng các loại quả chín ngọt như: xoài, vải, nhãn, mít, dứa... là những loại quả nóng nên thường kiêng không ăn, hoặc không cho trẻ con ăn vì sợ bị mụn nhọt, rôm sảy. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm vì không có loại quả chín nào khiến cơ thể bị nóng.


Tuy nhiên, những người thừa cân béo phì hoặc những người có nguy cơ bị thừa cân, người bị đái tháo đường... cũng không nên ăn nhiều các loại quả chín. Lý do là các loại quả chín thường có hàm lượng đường cao, cung cấp nhiều năng lượng nên có thể làm tăng nguy cơ bị thừa cân béo phì hoặc làm tăng lượng đường trong máu. Ngoài ra, một số người có cơ địa hay bị mọc mụn nhọt, rôm sảy thì cũng không nên ăn nhiều các loại quả có hàm lượng đường cao.


“Quả chín thực sự là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người, vì ăn trực tiếp không qua nấu nướng nên quả chín giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất. Vậy nên, những người không thuộc diện phải ăn kiêng thì vẫn ăn các loại quả chín bình thường, mỗi ngày nên ăn từ 400 - 500g quả chín”, Ths Lê Thị Hải khẳng định.


Phương Liên (tổng hợp)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN