Ăn nhiều rau quả giảm nguy cơ tử vong do tim mạch


Theo kết quả nghiên cứu khoa học của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 4/7, ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch.


Nghiên cứu cho thấy nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao gấp hai lần ở những người ăn nhiều thực phẩm chứa các chất béo bão hòa, chất béo no, calo và muối như thức ăn chế biến sẵn, thức ăn vặt hoặc đồ hộp...

 

Ăn nhiều rau quả giúp giảm nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch. Ảnh: Internet

Chính sách ngăn ngừa bệnh tim mạch của các chính phủ, theo đó cấm ngành công nghiệp chế biến thực phẩm trong nước sử dụng quá nhiều hàm lượng chất béo và muối, đồng thời khuyến khích tăng cường khẩu phần rau quả có thể giúp giảm 20% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.



Các nhà khoa học đã tiến hành so sánh giữa các nước thực hiện chính sách này như Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển và Anh - thời điểm trước và sau khi nước này ban hành chính sách trên. Nghiên cứu kết luận rằng nhờ thay đổi chính sách mà Anh - với dân số khoảng 62 triệu người - có thể cứu sống 30.000 người mỗi năm.


Các nhà khoa học cho biết giảm từ 8,6 gam muối xuống còn 5,6 gam trong khẩu phần ăn mỗi ngày có thể cứu sống 7.000 người, trong khi ăn nhiều rau quả hơn cũng giúp ngăn chặn 7.400 ca tử vong.

 
Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Năm 2008, thế giới có khoảng 17,3 triệu người tử vong vì bệnh tim mạch - chiếm 30% các ca tử vong trên toàn cầu.

 

 Các nhân tố gây bệnh thường thấy như thói quen hút thuốc lá, chứng huyết áp cao, chỉ số cơ thể (BMI), giai cấp xã hội hay thói quen tập thể dục...

 

TTXVN/ Tin Tức

Uống soda không đường có thể tăng nguy cơ đột quỵ
Uống soda không đường có thể tăng nguy cơ đột quỵ

Các loại nước soda không đường có thể giúp người uống đỡ béo bụng, nhưng những người dùng nó hằng ngày có thể có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột qụy cao hơn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN