Ấn Độ tung ra máy tính bảng 20 USD

Tiếp tục chứng tỏ là một trong những nước đi đầu về "công nghệ cao giá rẻ", Ấn Độ ngày 12/11 đã chính thức công bố phiên bản mới nhất của máy tính bảng Aakash rẻ nhất thế giới, với giá bán lẻ cho sinh viên chỉ 20 USD.


 

Ảnh: Internet

Nhà sản xuất máy tính bảng Aakash là hãng Datawind, đặt trụ sở tại Anh, đã phát triển phiên bản mới này theo chương trình hợp tác giữa nhà nước và tư nhân tại Ấn Độ, nhằm đưa công nghệ máy tính đến tay sinh viên trong nước.


Theo Datawind, phiên bản mới Aakash 2 (ảnh) được trang bị bộ vi xử lý có khả năng chạy nhanh gấp 3 lần so với phiên bản đầu tiên được tung ra thị trường tháng 10 năm ngoái. Bên cạnh đó, Aakash 2 còn có kích thước màn hình cảm ứng 7 inch và pin có thể hoạt động 3 giờ liên tục.


Datawind cho biết, 100.000 chiếc Aakash 2 đầu tiên sẽ được bán cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng về công nghệ ở Ấn Độ, với giá trợ cấp là 1.130 rupi (khoảng 20 USD), trong khi giá thương mại là 3.500 rupi (64 USD).


Ấn Độ hiện đứng thứ ba trên thế giới về tỷ lệ phổ cập Internet, sau Trung Quốc và Mỹ, với gần 115 triệu người sử dụng. Tuy nhiên, con số này mới chỉ chiếm 10% dân số Ấn Độ.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN