Ấn Độ tố cáo Iran tấn công nhà ngoại giao Ixraen

Trong báo cáo công bố ngày 30/7, cảnh sát Ấn Độ kết luận rằng thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đã tấn công một nhà ngoại giao Ixraen ở thủ đô Niu Đêli hồi tháng 2/2012.


Tờ "Thời báo Ấn Độ" dẫn kết quả điều tra của cảnh sát cho biết, 5 nghi can được cho là đã câu kết với một nhà báo Ấn Độ lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công, theo đó một kẻ đi xe máy đã gắn một quả bom từ vào chiếc xe của Đại sứ quán Ixraen. Houshang Afshar Irani là kẻ chủ mưu cuộc tấn công này và còn đứng sau các vụ tấn công khác nhằm vào các công dân Ixraen ở Thái Lan và Grudia cũng trong khoảng thời gian đó. Cảnh sát cho biết Husang đã vào Ấn Độ bằng visa du lịch và rời nước này sau vụ mưu sát.


Interpol đã phát lệnh truy nã đối với 4 trong số 5 nghi phạm trên hồi tháng 3, nhưng không tuyên bố họ là thành viên của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran. Đây là lần đầu tiên vấn đề này được công bố.


Hồi tháng 2, một nhà ngoại giao Ixraen 42 tuổi đã bị thương nặng trong vụ tấn công ở gần Phủ Thủ tướng, trung tâm thủ đô Niu Đêli. Ixraen cáo buộc Iran thực hiện vụ tấn công này, song phía Iran đã nhiều lần bác bỏ.


TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN