Ấn Độ thử thành công tên lửa Agni – II

Sáng 9/8, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo chiến lược Agni – II, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, tầm xa hơn 2.000 km.


Tên lửa đạn đạo chiến lược Agni – II của Ấn Độ được phóng ngày 9/8. Ảnh: Internet


Vụ thử do bộ Chỉ huy lực lượng chiến lược Ấn Độ thực hiện từ một bệ phóng di động tại đảo Wheeler, ngoài khơi bờ biển bang Odisha, miền Đông nước này. Đây là loại tên lửa đạn đạo tầm trung đã được đưa vào hoạt động và thuộc nhóm tên lửa đạn đạo chiến lược Agni trong chính sách đánh chặn hạt nhân của Ấn Độ.


Các quan chức Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ (DRDO) cho biết, tên lửa Agni hai tầng, chạy bằng chất liệu rắn nói trên đã bắn trúng mục tiêu giả định được xác định trước ở vịnh Bengal sau hành trình 700 giây kể từ khi bấm nút. Hệ thống phóng di động trên đường ray và tất cả các hệ thống khác đều hoạt động hoàn hảo. Tên lửa Agni – II dài 20 mét và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nặng tới một tấn. Đây là lần thứ ba Ấn Độ thử thành công các thế hệ tên lửa Agni, sau vụ phóng thành công Agni – V hồi tháng 4 và Agni – I mới đây.


Minh Lý (P/v TTXVN tại Ấn Độ)

Nga nâng cấp tên lửa Kachiusha huyền thoại
Nga nâng cấp tên lửa Kachiusha huyền thoại

Thứ trưởng thứ nhất bộ Quốc phòng Nga, ông Alexander Sukhorukov cho biết cuối tháng 5 qua, quân đội Nga đã phóng thử thành công loại tên lửa phóng hàng loạt Tornado-G được cải tiến và nâng cấp từ tên lửa Kachiusha huyền thoại

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN