Ấn Độ sẽ lập 'khu vực cấm bay'

Cơ quan an ninh Ấn Độ đã ra lệnh sẽ thiết lập “khu vực cấm bay” bán kính 400 km kể từ địa điểm diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa tại phố Rajpath (trung tâm New Delhi). Theo lệnh này, không có máy bay nào được hoạt động từ sân bay tại các thành phố Delhi, Jaipur, Agra, Lucknow và Amritsar.

Theo thông lệ trước đây, chỉ có sân bay quốc tế Indira Gandhi máy bay không được hoạt động trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa. Độ cao của máy bay dân dụng trong ngày hôm đó (26/1) cũng được tăng từ mức 32.000 feet lên 35.000 feet.

Theo tin đêm 22/1 của hãng Zee News, các quan chức an ninh Mỹ có thể cũng tham gia làm nhiệm vụ tại tất cả các trạm rađa và phòng điều khiển được thành lập cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ. Lần đầu tiên, máy bay có hệ thống kiểm soát và cảnh báo từ xa (AWACS) có thể được triển khai tại Ấn Độ để làm nhiệm vụ cảnh giới trên không khi diễn ra lễ diễu binh và diễu hành kỷ niệm Ngày Cộng hòa, mà Tổng thống Mỹ Barack Obama là khách chính.

Ấn Độ thiết lập 'vùng cấm bay'  trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama (ảnh) tới nước này. Ảnh: AFP.


Máy bay AWACS sẽ giám sát không phận khu vực trên và xung quan phố Rajpath, nơi ông Obama sẽ cùng Tổng thống nước chủ nhà Pranab Mukherjee, Thủ tướng Narendra Modi và nhiều nhân vật cấp cao khác theo dõi các đoàn diễu binh, diễu hành.

Cảnh sát đã lắp đặt 15.000 camera an ninh CCTV tại Delhi, trong đó đường phố Rajpath dài 3 km - địa điểm chính của lễ diễu binh, diễu hành - được lắp đặt 160 CCTV, với mỗi camera cách nhau 18 mét. Hầu hết các tòa nhà cao tầng trong bán kính 2 km kể từ phố Rajpath đều được triển khai các tay súng bắn tỉa thiện xạ.

An ninh đã được tăng cường tối đa tại khách sạn ITC Maurya, nơi ông Obama dự kiến sẽ lưu trú. Dự kiến 45.000 cảnh sát Delhi và các lược bán vũ trang sẽ làm nhiệm vụ trên đường phố thủ đô New Delhi vào ngày 26/1 để bảo đảm an ninh cho lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa.


Minh Lý
(P/v TTXVN tại New Delhi)

Ấn Độ nâng mức cảnh báo khủng bố cao nhất
Ấn Độ nâng mức cảnh báo khủng bố cao nhất

Ấn Độ đã tăng cảnh báo về nguy cơ tấn công khủng bố lên mức cao nhất sau khi nhận được tin các phần tử thánh chiến có căn cứ tại Pakistan sẽ tiến hành tấn công khủng bố tại nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN