Ấn Độ, Pakistan đấu súng tại Kashmir

Ngày 17/8, quân đội Ấn Độ và Pakistan đã có các cuộc đấu súng, vi phạm lệnh ngừng bắn tại khu vực đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) và Đường biên giới quốc tế (IB) ở Kashmir.

 

Lính Ấn Độ canh gác tại biên giới Kashmir. Ảnh: AFP

 

Quan chức tại Kashmir cho biết lính biên phòng hai nước đã đấu súng ở quân khu Arnia thuộc khu vực R.S.Pura nằm trong vùng IB, cách thủ phủ mùa Đông Jammu của Kashmir do Ấn Độ kiểm soát khoảng 45 km.

 

Tuy nhiên, không có người thương vong. Lực lượng Biên phòng Ấn Độ (BSF) cáo buộc các binh sĩ Pakistan đã nổ súng trước vào khoảng 2h45' theo giờ địa phương, tiếp đó lực lượng biệt kích Pakistan tấn công tới 5h30 sáng cùng ngày. Trong khi đó, đài phát thanh Pakistan (RP) dẫn lời người phát ngôn quân đội nước này cho biết lực lượng BSF của Ấn Độ đã nổ súng khiêu khích tại khu vực Harpal và Charwa dọc biên giới, buộc phía Pakistan nổ súng đáp trả.


Không chỉ đấu súng tại vùng IB, người phát ngôn quân đội Ấn Độ khẳng định binh sĩ Pakistan đã nổ súng vào các chốt kiểm soát của Ấn Độ trên LoC, đoạn qua khu vực Hamirpura của thị trấn Poonch, cách thủ phủ mùa Hè Srinagar khoảng 185 km về phía Tây Nam. Vụ nổ súng xảy ra vào lúc 8h40' sáng theo giờ địa phương bằng một số loại súng hạng nhẹ và vũ khí tự động.


Đây là các vụ đấu súng mới nhất giữa quân đội Ấn Độ và Pakistan. Tuần trước, lính biên phòng hai nước cũng đấu súng tại LoC khiến 1 dân thường Pakistan thiệt mạng và 2 người bị thương. Phía Ấn Độ cũng ghi nhận 2 binh sĩ BSF cùng 2 dân thường bị thương trong vụ việc.


Binh sỹ Ấn Độ và Pakistan thường xuyên đấu pháo qua LoC bất chấp việc hai nước đã ký thỏa thuận năm 2003 về giám sát ngừng bắn dọc IB và LoC ở Kashmir. Cả New Delhi và Islamabad đều đổ lỗi cho nhau về những vụ bắn súng xảy ra thường xuyên. Năm ngoái có tới trên 200 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn giữa hai bên.


TTXVN/ Tin Tức

Ấn Độ bàn giao tàu chiến lớn nhất cho hải quân
Ấn Độ bàn giao tàu chiến lớn nhất cho hải quân

Tàu chiến nội địa lớn nhất Ấn Độ, INS Kolkata đã được bàn giao cho lực lượng hải quân tại một cơ sở đóng tàu hải quân ở thành phố Mumbai.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN