Ấn Độ mua 16 trực thăng Seahawk của Mỹ

Báo “The Economic Times” ngày 5/12 cho biết, Hải quân Ấn Độ cuối cùng đã quyết định mua 16 máy bay lên thẳng đa năng (MRH) Sikorsky S­70B Seahawk của Mỹ, trị giá 1 tỷ USD.


Trực thăng chống ngầm Sikorsky S-70B Seahawk


Thương vụ mua máy bay này được mở thầu ngày 4/12, đúng Ngày truyền thống của Hải quân Ấn Độ và ngay sau khi Tư lệnh Hải quân Ấn Độ, Đô đốc Robin Dhowan nói rằng Chính phủ đang đẩy nhanh nhiều chương trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang và một số dự án của hải quân sẽ được quyết định “rất sớm”.


Phát biểu với báo giới hôm 3/12, Đô đốc Dhowan đã ngụ ý rằng Hải quân Ấn Độ sẽ mua 16 máy bay MRH và 8 máy bay loại khác để đáp ứng nhu cầu đang thiếu hụt nghiêm trọng. Ông tiết lộ thêm Hải quân Ấn Độ cũng đang có kế hoạch mua thêm 16 máy bay lên thẳng hạng nhẹ hiện đại (ALH) từ tập đoàn công nghiệp HAL do Nhà nước Ấn Độ quản lý.


TN

Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai
Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai

Ngày 5/12 đã xảy ra một vụ đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lực lượng ly khai sau khi lực lượng này tấn công một trại lính ở thị trấn biên giới Jammu và huyện Baramulla ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN