Ấn Độ đề nghị điều tra vụ tàu Hải quân Mỹ bắn vào tàu cá

Ngày 17/7, Ấn Độ đã đề nghị Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) điều tra vụ một tàu Hải quân Mỹ bắn chết một ngư dân Ấn Độ ở vùng biển ngoài khơi Đubai.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ, ông Syed Akbaruddin cho biết Đại sứ Ấn Độ tại Abu Đabi đã yêu cầu nhà chức trách UAE tiến hành điều tra tình huống dẫn đến vụ việc nêu trên.


Ông cũng đồng thời cho biết Đại sứ quán Ấn Độ tại Washington (Oasinhtơn) cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Mỹ và phía Mỹ đã cam kết tiến hành "một cuộc điều tra đầy đủ".


Trước đó, giới chức UAE cho biết ngày 16/7, một tàu Hải quân Mỹ đã nổ súng vào một tàu đánh cá ở vùng biển Đubai, làm chết một ngư dân và ba người khác bị thương, đều mang quốc tịch Ấn Độ.


Trong khi đó, các quan chức quốc phòng Mỹ khẳng định tàu cá đã phớt lờ cảnh báo và tiếp tục tiến nhanh về phía tàu tiếp nhiên liệu USNS Rappahannock của Hải quân Mỹ.


Vì vậy, các nhân viên an ninh trên tàu USNS Rappahannock đã buộc phải nổ súng để phòng vệ.


Vụ việc trên đang gây sự chú ý bởi nó xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang ngày một leo thang liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.


Trong khi Washington siết chặt trừng phạt Iran, tăng cường lực lượng hải quân tại Vùng Vịnh bằng việc cử thêm nhiều tàu sân bay, và Liên minh châu Âu cấm vận dầu mỏ của Iran thì nước Cộng hòa Hồi giáo này liên tiếp tiến hành các cuộc tập trận, đồng thời dọa sẽ đóng cửa Eo biển Hormuz ở phía nam Vùng Vịnh.



TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN