Ấn Độ cảnh báo đáp trả hành vi khiêu khích của Pakistan

Tân Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, Trung tướng Dalbir Singh Suhag, ngày 1/8 đã cảnh báo Pakistan rằng nếu nước láng giềng này có hành động "khiêu khích" giống như vụ chặt đầu một binh sĩ Ấn Độ hồi năm ngoái, thì sẽ bị đáp trả "mạnh tay và tức thì".

 

Binh lính Ấn Độ tuần tra biên giới Ấn Độ và Pakistan. Ảnh: AFP

 

Phát biểu trước truyền thông tại thủ đô New Delhi, ông Suhag nói: "Tôi chỉ có thể nói với các người rằng hành động đáp trả của chúng tôi đối với mọi hành động như vậy trong tương lai sẽ thích đáng hơn, cứng rắn và tức thì". Ông còn khẳng định thêm: "Tôi sẽ tập trung vào các binh sĩ để nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu và tính hiệu quả cho Lục quân Ấn Độ. Tôi sẽ đảm bảo rằng binh sĩ của chúng tôi sẽ nhiệt huyết, rắn rỏi, được huấn luyện thành thạo và được trang bị các thiết bị cũng như vũ khí mới nhất".

 

Trước đó, hồi tháng 1/2013, binh lính Pakistan đã xâm nhập vào khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát sau đó chặt đầu binh sĩ Ấn Độ Hemraj Singh và sát hại một binh sĩ khác.

 

TN



 

Lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan thúc đẩy cải thiện quan hệ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi thư cho người đồng cấp Pakistan Nawaz Sharif, trong đó bày tỏ mong muốn tạo một “tiến trình mới” trong quan hệ giữa hai nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN