Ấn Độ ban bố báo động đỏ tại New Delhi

Chính quyền Ấn Độ đã ban bố báo động đỏ tại thủ đô New Delhi sau một loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.


Bạo lực leo thang do các tay súng cố phá vỡ cuộc bầu cử Viện lập bang Jammu và Kashmir ở Ấn Độ.


Đài phát thanh toàn Ấn (AIR) ngày 6/12 cho biết: "Báo động đỏ đã được ban bố tại thủ đô sau khi có thông tin tình báo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố". Trước đó, bốn vụ tấn công của các tay súng vào bang Jammu & Kashmir ngày 5/12 làm ít nhất 21 người thiệt mạng, trong đó có 8 binh lính, 3 cảnh sát, 8 dân thường và 8 tay súng. Ngoài ra, khoảng 10 người khác bị thương.


Theo AIR, an ninh đã được tăng cường ở khắp thủ đô New Delhi. Các đội cảnh sát đặc nhiệm được huy động tới các điểm đặc biệt như các sân bay, ga xe lửa, trạm xe buýt, ga tàu điện ngầm và các trung tâm mua sắm. Ngoài ra, chính quyền Ấn Độ cũng tăng cường an ninh tại khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, trong đó có hai thành phố chính là Srinagar và Jammu. Ủy ban Bầu cử Ấn Độ đã hoãn kế hoạch đến Srinagar sau các vụ tấn công này để đánh giá lại tình hình. 


Cảnh sát Ấn Độ cho rằng các vụ tấn công trên cho thấy các tay súng đang cố phá vỡ cuộc bầu cử Viện lập pháp bang Jammu và Kashmir. Các nhóm ly khai và các tay súng chống chính phủ bác bỏ cuộc bầu cử này và kêu gọi người dân tẩy chay. Trong hai giai đoạn đầu của cuộc bầu cử gồm 5 giai đoạn, tỷ lệ tham gia cuộc bỏ phiếu lên tới hơn 70%. Dự kiến bầu cử giai đoạn 3 sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới.



TTXVN/Tin Tức

Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai
Đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lphe ly khai

Ngày 5/12 đã xảy ra một vụ đấu súng ác liệt giữa quân đội Ấn Độ và lực lượng ly khai sau khi lực lượng này tấn công một trại lính ở thị trấn biên giới Jammu và huyện Baramulla ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN