Ấm chân tay, say giấc ngủ

Theo GS.BS Hoàng Bảo Châu - Nguyên viện trưởng viện Y học cổ truyền Việt Nam, chân tay lạnh là tình trạng bệnh nhân luôn cảm thấy bàn tay, bàn chân lạnh giá, đặc biệt khi thời tiết thay đổi. Cảm giác này thường gặp ở người cao tuổi, những người ăn uống kiêng khem quá mức (để giảm béo), kém dinh dưỡng và sức đề kháng yếu… Theo Y học cổ truyền, chân tay lạnh thường do dương hư âm thịnh gây nên.

Chứng chân tay lạnh xuất hiện khi bệnh nhân luôn cảm thấy lạnh cóng, buốt giá mặc dù đi găng tất dày và bất kể thời tiết nóng hay lạnh. Cơ thể con người luôn có sự tự điều chỉnh theo các tác động bên ngoài. Bình thường, tuần hoàn máu lưu thông khắp cơ thể, giúp cơ thể chúng ta ấm lên. Tuy nhiên, khi tuần hoàn máu suy giảm, kéo theo việc cung cấp máu tới vùng ngoại vi, bàn chân, bàn tay cũng bị giảm theo, khiến người bệnh cảm thấy lạnh cóng, buốt giá.

Ảnh minh họa.

Biểu hiện của chứng chân tay lạnh là bề mặt da bị bệnh tái nhợt hoặc trắng bệch, phù nề gây đau đớn, các vùng da bị bệnh trở nên dày hơn khiến việc cầm nắm, đi lại bị hạn chế. Đặc biệt, người bệnh thường xuyên mất ngủ, giấc ngủ chập chờn bởi chân tay luôn trong tình trạng tê cóng, nhất là về đêm, điều này gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân. Với những bệnh nhân mẫn cảm với thời tiết, giá lạnh kéo dài có thể gây ra những biến chứng tai hại do các ngón tay, ngón chân dễ bị hoại tử.

Trong khi việc điều trị chứng chân tay lạnh theo y học hiện đại vẫn chưa được rõ rệt, thì xu hướng sử dụng nhóm sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn, hiệu quả bền vững đang được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, mà đi tiên phong là Ấm Chi Vương. Sản phẩm có dạng viên nang, dùng đường uống, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng chân tay lạnh, tăng cường năng lượng cho tế bào, giảm độ nhớt máu, dãn mao mạch, cải thiện tuần hoàn, chống thiếu máu, làm ấm kinh mạch, giảm triệu chứng chân tay lạnh, bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Chị Trần Thị Thanh Bình (ở Phú Thọ) bị chứng chân tay lạnh từ nhỏ. Mùa đông, chân tay chị lạnh cóng, đặc biệt rất ngại mỗi khi tiếp xúc với nước. Ban đêm, mặc dù ủ chân trong chăn bông ấm nhưng tới gần sáng chân chị vẫn lạnh giá. Có những đợt rét đậm, chị thấy các đầu ngón tay của mình trắng bợt đi. Nhưng “sau khi uống hết một hộp Ấm Chi Vương, tôi thấy tay ấm áp hẳn, mọi người cầm tay tôi cũng nhận xét như vậy. Tôi tiếp tục uống hết hộp thứ hai thì cả chân cũng ấm lên” –chị cho biết.

Bên cạnh đó, theo GS.BS Hoàng Bảo Châu, để điều trị chứng bệnh này, chúng ta phải luôn giữ ấm cho cơ thể, tránh gió lạnh, cần ăn thực phẩm giàu năng lượng để giúp cơ thể sinh nhiệt nhiều hơn, tránh ăn các thức ăn sống lạnh. Hàng ngày, khi ra ngoài nên ngậm một lát gừng tươi sẽ giúp cơ thể ấm lên, đeo khẩu trang, quàng khăn cổ để tránh nhiễm lạnh. Đồng thời, kết hợp sử dụng Ấm Chi Vương như trường hợp của chị Bình cũng là một biện pháp hết sức đơn giản, hiệu quả để tăng cường hơi ấm tay chân, mang lại giấc ngủ ngon cho người bệnh.

Trần Phương Linh

Tư vấn về sản phẩm: 04 38461530 – 08 39770045.

Sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN