Al-Qaeda thiết kế bom giấu trong người

Các chuyên gia chất nổ của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đã thiết kế một loại bom mới có thể giấu trong người hết sức gọn nhẹ và có sức công phá cao.


Đó là thông báo của giới chức Mỹ, đưa ra sau khi phát hiện một quả bom thiết kế đặc biệt trong một chiến dịch truy quét khủng bố tại Yemen (Yêmen), vốn được coi là đại bản doanh của nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Bán đảo Arập.


Người đứng đầu Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA), ông John Pistole cho biết thiết bị nổ của Al-Qaeda mà tình báo Mỹ ngăn chặn trong một chiến dịch gần đây tại Yemen có cách thức chế tạo khác so với thiết bị nổ từng bị phát hiện trong âm mưu đánh bom bất thành chiếc máy bay dân dụng của Mỹ trong dịp Giáng sinh 2009.


Thiết bị nổ mới này, do một điệp viên hai mang ở Yemen ngăn chặn, là một sự nâng cấp từ loại bom mà tên Umar Farouk Abdulmutallab, quốc tịch Nigeria (Nigiêria), giấu trong người trong vụ đánh bom máy bay bất thành năm 2009. Loại bom mới này có cơ chế kích nổ tinh vi hơn.


Các chuyên gia an ninh Mỹ đã tiến hành hiệu chỉnh lại các thiết bị dò tìm chất nổ cho phù hợp và các chú chó nghiệp vụ cũng đã được huấn luyện để phát hiện loại chất nổ này.



TTXVN/Tin tức

Al Qaeda thừa nhận gây ra 40 vụ tấn công tại Iraq
Al Qaeda thừa nhận gây ra 40 vụ tấn công tại Iraq

Ngày 9/7, các tay súng có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaeđa thừa nhận đã gây ra 40 vụ tấn công đẫm máu tại Iraq (Irắc) trong vòng một tháng qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN