Al-Qaeda chiếm giữ một thị trấn của Yemen

Giới chức an ninh Yemen cho biết ngày 16/10 các tay súng được cho là có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda đã chiếm giữ thị trấn Udain, Tây Nam nước này.

Ảnh minh họa.


Theo một quan chức an ninh Yemen, 5 cảnh sát đã thiệt mạng trong chiến dịch tấn công xuyên đêm của các tay súng vào thị trấn Udain, cách thủ phủ Ibb thuộc tỉnh cùng tên 20 km về phía Tây. Các tay súng đã tấn công và phóng hỏa các trụ sở cảnh sát, các văn phòng của chính quyền địa phương và bưu điện.

Giới chức địa phương cho rằng việc các tay súng tấn công vào Udain nhằm trả đũa việc phiến quân Hồi giáo Houthi theo dòng Shi'ite chiếm giữ thị trấn Ibb trước đó vài giờ.

Al-Qaeda hoạt động mạnh tại một số tỉnh chủ yếu ở miền Nam và Đông Nam Yemen. Trong khi đó, phiến quân Houthi hoạt động mạnh tại miền Bắc, hiện đang kiểm soát Sanaa và thành phố cảng chiến lược Hudeida và tỉnh Dhamar. Lực lượng này hầu như không vấp phải bất cứ sự kháng cự nào khi chiếm Hudeida - thành phố cảng lớn thứ 2 của Yemen và Sanaa.

Nhiều năm nay, lợi dụng khoảng trống quyền lực ở Yemen, nhóm phiến quân Houthi nổi dậy đã tấn công, chiếm giữ các khu vực quan trọng của nước này. Tuy nhiên, nhiều người quan ngại việc phiến quân Houthi mở rộng kiểm soát có thể gây ra cuộc đối đầu giữa lực lượng này với các tay súng Al-Qaeda.

Kể từ sau làn sóng nổi dậy lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh hồi năm 2002, Yemen - một đồng minh quan trọng của Mỹ trong cuộc chiến chống Al-Qaeda - đã rơi vào một tiến trình chuyển tiếp chính trị khó khăn kéo theo các vụ bạo lực thường xuyên xảy ra ở nước này.


TTXVN/Tin Tức


Al Qaeda hành quyết 14 binh sỹ dòng Shiite
Al Qaeda hành quyết 14 binh sỹ dòng Shiite

Nhóm khủng bố Al Qaeda tại Yemen đã công bố một đoạn video trong đó mô tả cảnh bắt giữ và hành quyết 14 binh sỹ Hồi giáo dòng Shi'ite Houthi.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN