Ai Cập triển khai camera an ninh trên cả nước

Bộ Nội vụ Ai Cập đang lên kế hoạch triển khai hệ thống camera giám sát an ninh trên toàn quốc nhằm tăng cường khả năng phòng chống tội phạm và khủng bố.

Ảnh minh họa.


Truyền thông địa phương cho biết hiện kế hoạch trên đang chờ quyết định phê chuẩn chính thức của Nội các. Trước đó, ngày 1/5, Thủ tướng Ai Cập Ibrahim Mahlab đã công bố thành lập một ủy ban quốc gia, gồm lãnh đạo nhiều bộ ngành cùng các quan chức tình báo dân sự và quân sự nhằm triển khai hệ thống camera giám sát.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, hệ thống camera giám sát đã được thử nghiệm thành công tại tỉnh Minya ở vùng Thượng Ai Cập và nhận được phản ứng tích cực từ các quan chức an ninh cấp cao. Việc triển khai hệ thống này được đánh giá là một bước đi quan trọng trong cuộc chiến chống tội phạm. Cựu Thứ trưởng Nội vụ Mohamed Gamal El-Din cho rằng hệ thống mới sẽ giúp cảnh sát phát hiện các hoạt động khả nghi và tiến hành can thiệp trước khi xảy ra hoạt động tội phạm hoặc khủng bố.

Theo một báo cáo mới đây của Trung tâm Phát triển Quốc tế (IDC), ngoài 286 vụ đánh bom và 535 âm mưu đánh bom bất thành, trong 3 tháng đầu năm nay tại Ai Cập xảy ra 1.454 vụ bạo lực làm ít nhất 174 người thiệt mạng và hơn 600 người bị thương. Tỉnh Bắc Sinai là địa phương "đẫm máu" nhất với 156 vụ tấn công, trong đó có các vụ bắt cóc và hành quyết do các nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan thực hiện nhằm vào cả lực lượng an ninh lẫn dân thường.


TTXVN/Tin Tức

Ai Cập thay thế hàng triệu đèn đường tiết kiệm điện
Ai Cập thay thế hàng triệu đèn đường tiết kiệm điện

Ai Cập sẽ triển khai dự án thay thế 3,89 triệu đèn đường bằng các loại bóng tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm 1,5 tỷ bảng Ai Cập (hơn 238 triệu USD) mỗi năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN