Ai Cập: Súng nổ tại Quảng trường Tahrir

Báo mạng tiếng Arập "Al-Masry Al-Youm" đưa tin, sáng nay những kẻ không rõ danh tính đã tấn công những người bất đồng chính kiến với chính phủ bằng việc sử dụng gạch đá và dao kiếm, cũng như bắn đạn thật vào người biểu tình tại Quảng trường Tahrir, trung tâm thủ đô Cairô của Ai Cập, khiến chín người bị thương.

Binh sĩ Ai Cập được triển khai bên ngoài dinh Tổng thống ở Cairô ngày 10/12. Ảnh: AFP/ TTXVN


Sự việc trên xảy ra trước khi bắt đầu các cuộc biểu tình chống Tổng thống Mohammed Morsi dự kiến trong ngày 11/12 với sự tham gia của "một triệu" người tại Cairô và nhiều nơi khác trên khắp cả nước.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ai Cập ra tuyên bố bảo vệ người biểu tình hòa bình và không có sự phân biệt đối xử giữa người ủng hộ và chống đối để lấy lại niềm tin của dân chúng.

Tuy nhiên, lực lượng Cảnh sát Ai Cập đã bị cả hai phe ủng hộ và chống đối Tổng thống Morsi chỉ trích vì đã không ngăn chặn được các vụ đụng độ đẫm máu làm tám người biểu tình thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong hai tuần qua.

Ngày 10/12, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã ban hành sắc lệnh mới trao cho quân đội quyền được bắt giữ, đồng thời chỉ thị quân đội "hợp tác" chặt chẽ với cảnh sát nước này trong việc duy trì an ninh cho đến khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý về dự thảo Hiến pháp mới được công bố.


Tin tức
Tổng thống Ai Cập cho quân đội quyền bắt giữ

Trong bối cảnh khủng hoảng chính trị đang leo thang, đương kim Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi tỏ ra khá cứng rắn khi ban hành sắc lệnh mới trao cho quân đội Ai Cập quyền bắt giữ, đồng thời chỉ thị quân đội hợp tác với cảnh sát cho đến thời điểm công bố kết quả của cuộc trưng cầu ý dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN