Ai Cập phá âm mưu đánh bom khủng bố tại sân bay Cairo

Cơ quan an ninh Ai Cập đã bắt giữ một số đối tượng liên quan đến một âm mưu đánh bom tại sân bay quốc tế Cairo.


Tin cho biết một số nhân viên của sân bay Cairo đã liên hệ với nhóm khủng bố Beit el-Ansar Maqdes để tìm cách đưa vũ khí và chất nổ vào sân bay.


Nhóm này có âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào hành khách nước ngoài và làm gián đoạn giao thông hàng không trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, hòng làm tổn hại đến uy tín quốc tế của Ai Cập.


Nhật báo "al-Yom Sabeh" của Saudi Arabia dẫn nguồn một quan chức an ninh cấp cao của Ai Cập nêu rõ: "Nhóm này gồm có ba người, một trong số đó hiện đang bị xét xử với tội danh là thành viên của một nhóm khủng bố sau khi bị kết án tù 5 năm vì tội kích động sát hại một sĩ quan".


Quan chức này nói: "Nhà chức trách Ai Cập đã phát hiện được các cuộc gọi của nhân vật thứ hai trong mạng lưới cho nhóm khủng bố để đưa vũ khí vào hành lang của sân bay, hòng tiến hành một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào hành khách nước ngoài". Nguồn tin trên còn cho rằng một số cuộc tấn công khác nhằm vào các cơ quan trọng yếu của Ai Cập cũng đã được lên kế hoạch.

 

TN

Ai Cập: Hơn 150 người ủng hộ ông Morsi được tuyên trắng án
Ai Cập: Hơn 150 người ủng hộ ông Morsi được tuyên trắng án

Ngày 19/5, Tòa án quận Bab El-Shareya ở Cairo, Ai Cập, đã tuyên trắng án đối với 169 người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Mors .

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN