Ai Cập: Ngày đầu bỏ phiếu hiến pháp diễn ra suôn sẻ

Ngày 14/1, ngày đầu tiên của cuộc trưng cầu ý dân trong hai ngày về dự thảo hiến pháp sửa đổi đã diễn ra khá thành công với hình ảnh đông đảo cử tri kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi từ sáng sớm trước các địa điểm bỏ phiếu và an ninh vẫn được đảm bảo trên khắp cả nước, ngoại trừ một vài vụ đụng độ lẻ tẻ.

Nữ cử tri Ai Cập sau khi bỏ phiếu tại thành phố cảng Alexandria. Ảnh: AFP/TTXVN

Phần lớn các địa điểm bỏ phiếu đã được mở cửa vào đúng 9 giờ sáng theo đúng kế hoạch. Bầu không khí lễ hội tràn ngập tại nhiều điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước trong ngày đầu tiên diễn ra cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp mới, mặc dù ít nhất 9 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ lẻ tẻ và vụ đánh bom gần trụ sở Tòa án Bắc Cairo tại quận Imbala thuộc tỉnh Giza xảy ra trước thời điểm mở cửa hòm phiếu hơn một giờ, khiến mặt tiền tòa nhà bị phá hủy song không gây thương vong.


Đại đa số cử tri được hỏi cho biết đã bỏ phiếu ủng hộ hiến pháp và cho rằng văn kiện này sẽ "mang lại sự thịnh vượng và phước lành" cho Ai Cập. Cử tri cũng tin tưởng và dự đoán rằng tỷ lệ ủng hộ hiến pháp mới sẽ rất cao, tương tự như kết quả của cuộc bỏ phiếu được tổ chức tại các đại sứ quán và cơ quan đại diện ngoại giao của Ai Cập ở nước ngoài vào ngày 8-12/1 vừa qua.


Thanh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN