Ai Cập kết án 36 sinh viên với tội biểu tình bạo lực

Ngày 11/5, một tòa án ở Cairo đã kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản thúc, đồng thời tuyên phạt 30.000 bảng Ai Cập (gần 4.300 USD) đối với 36 sinh viên Đại học Al-Azhar, cơ sở thuộc nhà thờ cùng tên có quyền năng cao nhất trong dòng Hồi giáo Sunni ở Ai Cập.


36 sinh viên nói trên bị cáo buộc "tham gia tổ chức khủng bố", phá hoại trật tự công cộng, phong tỏa giao thông, hành hung cảnh sát và phá hủy tài sản công cộng trong các cuộc biểu tình bạo lực trái phép bên ngoài trường đại học này vào tháng 12 vừa qua nhằm ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Morsi.


Cũng trong ngày 11/5, một tòa án ở Ai Cập đã tuyên phạt tù chung thân đối với 7 người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) với tội danh phong tỏa tuyến một tuyến giao thông huyết mạch tại tỉnh miền Bắc Qalyubia sau khi cảnh sát dùng vũ lực giải tán 2 địa điểm tập trung của những người ủng hộ ông Morsi tại Cairo và tỉnh Giza kế bên vào ngày 14/8. Các bị cáo cũng bị truy tố với nhiều tội danh khác như tham gia tổ chức khủng bố, biểu tình trái phép, cướp phá, phong tỏa giao thông, chống lại người thi hành công vụ, sở hữu vũ khí trái phép và tấn công người dân.


Kể từ cuộc chính biến ngày 3/7 vừa qua lật đổ chính quyền của cựu Tổng thống Mohamed Morsi xuất thân từ MB, chính quyền lâm thời do quân đội hậu thuẫn đã tiến hành đàn áp mạnh tay và sát hại khoảng 1.400 người ủng hộ nhà lãnh đạo này.

 

TN

Ai Cập điều tra Tổng thống Mỹ với cáo buộc làm gián điệp
Ai Cập điều tra Tổng thống Mỹ với cáo buộc làm gián điệp

Ngày 5/5, tờ "Al Ahram" do nhà nước quản lý và có lượng phát hành lớn nhất tại Ai Cập cho biết Tổng công tố nước này Hisham Barakat đã ra lệnh điều tra Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu với cáo buộc "làm gián điệp".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN