Ai Cập đưa 187 người ủng hộ MB ra tòa án binh

Một công tố viên Ai Cập đã đưa 187 người được cho là ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) bị cáo buộc giết các nhân viên cảnh sát trong vụ tấn công một đồn cảnh sát năm 2013 ra tòa án binh.


Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Ai Cập.


Công tố viên Bắc Minya Abdelraheem Malik tối 4/4 cho hay toàn bộ những đối tượng trên đã bị cáo buộc tấn công đồn cảnh sát Maghagha ở tỉnh Minya, miền Nam Ai Cập hồi tháng 8/2013, vài tuần sau khi Tổng thống Mohamed Mursi bị lật đổ. Tuy nhiên, ông Malik không nêu rõ có bao nhiêu người trong tổng số 187 đối tượng này đang bị giam giữ. Theo ông, họ phải đối mặt với các cáo buộc giết người, âm mưu giết hại các thành viên trong lực lượng cảnh sát, sở hữu vũ khí và gia nhập nhóm bị cấm hoạt động.


Hồi tháng 10/2014, Ai Cập đã mở rộng quyền phán quyết của các tòa án binh nhằm cho phép họ xét xử các công dân bị cáo buộc thực hiện các hành động từ tấn công các cơ sở nhà nước cho tới phong tỏa đường phố. Đây là một phần của cuộc trấn áp rộng rãi mà trước hết nhằm vào các phần tử Hồi giáo nhưng sau đó đã mở rộng ra cả các nhà hoạt động tự do.


TN

Ai Cập sẵn sàng gửi quân tới Yemen
Ai Cập sẵn sàng gửi quân tới Yemen

Khả năng xảy ra một cuộc tấn công trên bộ tại Yemen đã tăng lên đáng kể sau khi Ai Cập tuyên bố sẵn sàng đưa quân tới nước này "nếu cần thiết".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN