Ai Cập dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

Phát biểu trên truyền hình ngày 25/1 (giờ Việt Nam), Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF), Nguyên soái Hussein Tantawi, tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp được áp đặt ở đất nước này từ 30 năm qua.

Chủ tịch Hội đồng tối cao các lực lượng vũ trang Ai Cập (SCAF), Nguyên soái Hussein Tantawi, phát biểu trên truyền hình. Ảnh: Internet


Tuyên bố trên được đưa ra nhân một năm cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak.

Phóng viên TTXVN tại Ai Cập dẫn lời ông Tantawi cho biết, tình trạng khẩn cấp sẽ được dỡ bỏ từ ngày 25/1, trừ một số trường hợp trấn áp các tội phạm bạo lực. Ông này cũng cho biết SCAF cam kết chuyển giao quyền lực cho chính quyền dân sự.

Luật tình trạng khẩn cấp có hiệu lực từ năm 1981 sau khi cố Tổng thống Anwar Sadat bị ám sát và đã liên tục được gia hạn dưới thời cựu Tổng thống Mubarak.
Mỹ và một số nước phương Tây đã ngay lập tức hoan nghênh quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở Ai Cập.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Victoria Nuland, cho rằng đây là một bước quan trọng tiến tới bình thường hóa cuộc sống chính trị ở Ai Cập.

TTXVN/Tin tức

Ai Cập: Các đảng Hồi giáo tiếp tục áp đảo trong cuộc bầu cử Hạ viện đợt hai
Ai Cập: Các đảng Hồi giáo tiếp tục áp đảo trong cuộc bầu cử Hạ viện đợt hai

Tại Ai Cập, các đảng Hồi giáo tiếp tục khẳng định vị thế áp đảo của họ khi giành được hơn 65% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử Hạ viện đợt hai diễn ra trong các ngày 14-15/12 và cuộc bầu cử bổ sung vào các ngày 21-22/12 vừa qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN