Ai Cập bắt thủ lĩnh Anh em Hồi giáo

Chính quyền lâm thời Ai Cập ngày 20/8 lại giáng thêm một đòn mới vào Anh em Hồi giáo khi bắt thủ lĩnh tinh thần Mohammed Badie của tổ chức này. Hành động mới nhất cho thấy chính quyền Ai Cập ngày càng gia tăng chiến dịch chống lại tổ chức Anh em Hồi giáo.

Ông Badie sau khi bị bắt. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo Bộ Nội vụ Ai Cập, cảnh sát đã bắt ông Badie trong một căn hộ ở quận Nasr City ở phía đông thủ đô Cairo. Ông Badie đã bị đưa tới nhà tù Torah ở ngoại ô phía nam Cairo và đã bị một nhóm công tố viên thẩm vấn cùng ngày.


Việc ông Badie bị giam giữ diễn ra sau khi hàng chục thành viên cấp cao khác của Anh em Hồi giáo bị bắt hoặc chết trong thời gian gần đây. Vụ việc khiến dư luận lo ngại bạo lực sẽ bùng lên tại Ai Cập, làm tình hình thêm trầm trọng khi mà đã có gần 900 người chết trong các cuộc biểu tình đẫm máu vừa qua.


Sau khi ông Badie bị bắt, phát ngôn viên của Anh em Hồi giáo cho rằng sự việc không ảnh hưởng nhiều đến tổ chức và đã tuyên bố: “Mohammed Badie chỉ là một thành viên của Anh em Hồi giáo”. Anh em Hồi giáo cũng đã nhanh chóng đưa cấp phó là Mahmoud Ezzat lên làm thủ lĩnh lâm thời.


Thùy Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN