Afghanistan tiêu diệt 85 phiến quân Taliban

Ngày 23/6, trong chiến dịch truy quét Taliban ở huyện Chardara, tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan, các lực lượng Kabul đã tiêu diệt 85 phiến quân, trong đó có thủ lĩnh chủ chốt của phong trào này Mawalwi Rahmatullah.


Thi thể một phiến quân bị tiêu diệt ngày 1/6. Ảnh: THX/TTXVN


Phát biểu tại cuộc họp báo ở Kunduz, Tỉnh trưởng Mohammad Omar Safi nêu rõ “sau khi tiến hành cuộc phản công bất ngờ và giành lại quyền kiểm soát huyện Chardara vào sáng nay, các lực lượng an ninh đã bắt đầu truy đuổi phiến quân Taliban và đến nay đã tiêu diệt được 85 phần tử vũ trang, trong đó có thủ lĩnh chủ chốt Mawlawi Rahmatullah, biệt danh Mawlawi Mohammad” và làm bị thương hàng chục phần tử khác. Ông cũng xác nhận 6 nhân viên an ninh và một dân thường đã thiệt mạng cùng hơn 10 người khác bị thương trong chiến dịch truy quét vẫn đang tiếp diễn này.


Thị trưởng Safi đồng thời cho biết hiện các lực lượng an ninh Afghanistan cũng đang triển khai chiến dịch nhằm giành lại quyền kiểm soát huyện Dasht-e-Archi cũng thuộc tỉnh Kunduz.


TN (theo THX)
Một thủ lĩnh chủ chốt của Taliban bị tiêu diệt
Một thủ lĩnh chủ chốt của Taliban bị tiêu diệt

Một thủ lĩnh chủ chốt của phiến quân Taliban ở Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái tại quận Chapa Dara, thành phố Assadabad thuộc tỉnh Kunar, miền đông nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN