9 triệu USD tài trợ chống HIV/AIDS cho Việt Nam

Năm 2013 Ngân hàng Thế giới (WB) và Anh quốc tiếp tục hỗ trợ thêm 9 triệu USD nhằm phát triển và duy trì dự án tại các địa phương với mục đích giảm thiểu số lượng người nhiễm và tử vong vì HIV/AIDS tại Việt Nam.

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Chia sẻ thông tin cho phóng viên báo chí về kết quả thực hiên dự án phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam” do Cục phòng chống HIV/AIDS, Ngân hàng thế giới và DFID (Bộ Phát triển quốc tế Anh) tổ chức ngày 27/12 tại Thành phố Hải Phòng, thu hút sự tham gia của hơn 40 phóng viên báo chí trung ương và địa phương.


Từ tháng 6/2005 đến tháng 12/2012, Dự án “Phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam” do Ngân hàng Thế giới và Tổ chức DFID tài trợ với ngân sách hơn 65 triệu USD. Dự án được triển khai tại 32 tỉnh thành phố cả nước đã cung cấp hơn 42 triệu bao cao su (tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2011).


Dự án đã góp phần khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV/AIDS trong nhóm phụ nữ mại dâm dưới mức 3,6%; tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% vào năm 2012.


Đồng thời tại các địa phương triển khai, dự án đã góp phần giảm tác hại của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế-xã hội.

Theo Cục phòng chống HIV/AIDS, đến nay số lượng người nhiễm HIV tại Việt Nam đã lên đến hơn 206.000 người, hơn 59.000 bệnh nhân chuyển sang AIDS, và h ơn 60.000 người tử vong. Ngoài ra, số lượng bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS tăng cao tại các tỉnh miền Bắc.



Như Tuấn

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN