62 trường ĐH, CĐ được phép tuyển sinh riêng

Ngày 18/3, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) cho biết, có thêm 9 trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) có đề án tuyển sinh đáp ứng các quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy và đủ điều kiện tổ chức tuyển sinh riêng trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2014. Đó là, trường CĐ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Du, ĐH Phan Châu Trinh, CĐ Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An, CĐ Múa Việt Nam, ĐH Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Nhạc viện TP Hồ Chí Minh, ĐH Nông - Lâm Bắc Giang, ĐH Việt Bắc, Học viện Âm nhạc Huế.


Như vậy, đến nay, đã có 62 trường ĐH, CĐ được phép tuyển sinh riêng trong năm 2014. Thí sinh có thể vào website của các trường này để biết thêm thông tin chi tiết về cách thức tuyển sinh và lựa chọn nguyện vọng.


Năm nay, đối với các trường tổ chức thi chung, thí sinh sẽ nộp hồ sơ theo hệ thống của Sở GD - ĐT từ ngày 17/3 đến 17 giờ ngày 17/4. Từ ngày 18/4 đến 17 giờ ngày 29/4, thí sinh nộp hồ sơ tại các trường tổ chức thi.


Đối với trường tổ chức tuyển sinh riêng, thí sinh có thể nộp theo hệ thống của Sở GD - ĐT từ 17/3 đến 17 giờ ngày 17/4. Từ ngày 18/4, thí sinh tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký tuyển sinh tại trường và bổ sung hồ sơ (nếu còn thiếu); thời gian kết thúc nộp hồ sơ theo quy định của mỗi trường.


Lưu ý, kết quả thi tuyển của thí sinh tại các trường tuyển sinh riêng không có giá trị xét tuyển vào các trường khác.


Lê Vân

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN