564 doanh nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu giải thể

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 564 doanh nghiệp giải thể và ngưng hoạt động, tăng 8,46% so với cùng kỳ. Trong tháng 8 có 61 doanh nghiệp giải thể và ngưng hoạt động. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 6.639 doanh nghiệp thực tế đang hoạt động, chiếm khoảng 69% số doanh nghiệp đăng ký.


Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiến hành triển khai thu thập thông tin, số liệu, rà soát các doanh nghiệp giải thể, ngưng hoạt động, xác định nguyên nhân giải thể, đánh giá những ảnh hưởng của việc giải thể đến tình hình kinh tế-xã hội; triển khai thu thập thông tin, số liệu nghiên cứu, đánh giá tác động của việc thực hiện các chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường đối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng với đó, tỉnh hoàn chỉnh và ban hành quy chế phối hợp trong quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lũy kế 8 tháng năm 2013, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho 629 doanh nghiệp thành lập mới, giảm 2,63% so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký 2.557 tỷ đồng và giảm 31,9% so với cùng kỳ.

 

Hoàng Nhị

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN