50 người thiệt mạng do đánh bom phá hoại bầu cử ở Iraq

Ngày 28/4, 50 người đã thiệt mạng khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công một cuộc tập hợp chính trị và những cảnh sát, binh sĩ Iraq đi bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử toàn quốc, dự kiến diễn ra trong 2 ngày tới.

 

Theo các nguồn tin an ninh, một kẻ đánh bom liều chết đã sát hại ít nhất 30 người và làm 50 người bị thương tại một cuộc tập hợp chính trị của người Kurd tại thị trấn Khanaqin, cách thủ đô Baghdad 140 km về phía Đông Bắc. Những người Kurd này đang tập trung ăn mừng sự xuất hiện trên ti vi của Tổng thống Iraq Jalal Talabani, một người Kurd bị tước quyền bỏ phiếu hồi năm 2012, khi ông bỏ lá phiếu ở Đức - nơi ông đang trị bệnh.


Trong khi đó, các phiến quân Hồi giáo dòng Sunni - hầu hết ngụy trang bằng đồng phục quân đội và cảnh sát - đã tấn công các trung tâm bỏ phiếu quanh Baghdad và miền Bắc Iraq nhằm phá hoại cuộc bầu cử thứ 4 của nước này kể từ khi ông Saddam Hussein bị lật đổ hồi năm 2003.

 

TN

Iraq thừa nhận tấn công phiến quân trong lãnh thổ Syria
Iraq thừa nhận tấn công phiến quân trong lãnh thổ Syria

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq, Chuẩn tướng Saad Maan cho biết các trực thăng quân sự nước này ngày 27/4 đã tấn công một đoàn xe của lực lượng thánh chiến Hồi giáo ở miền Đông Syria khi chúng đang tìm cách tiếp cận biên giới với Iraq, khiến 8 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN