5 người thiệt mạng trong vụ tấn công nhà nghỉ ở Kabul

Tối 13/5, ít nhất 5 người đã bị sát hại, trong đó có một công dân Mỹ khi nhóm tay súng ập vào nhà nghỉ nổi tiếng Park Plaza ở thủ đô Kabul của Afghanistan khi nhiều người đang đợi xem hòa nhạc bên trong tòa nhà.

Cảnh sát Afghanistan thực hiện nhiệm vụ bên ngoài hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Reuters


Cảnh sát trưởng Kabul Abdul Rahman Rahimi thông báo trong số 5 người thiệt mạng có cả người Afghanistan và người nước ngoài, tuy nhiên ông không nêu rõ quốc tịch của những người này.

Ngoài ra, đã có ít nhất 5 người bị thương trong vụ tấn công. Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Kabul xác nhận một công dân Mỹ thiệt mạng, còn Đại sứ Ấn Độ cho biết trong số thương vong có một số công dân nước này.

Theo cảnh sát, vụ tấn công đã kết thúc và 54 người đã được giải cứu sau 5 tiếng đối đầu giữa cảnh sát và các tay súng. Ông Rahimi cho biết lực lượng an ninh đã nhận diện một phần tử tấn công và đang tiếp tục xem xét khả năng đối tượng này có đồng phạm.

Ở thời điểm xảy ra vụ việc, Park Plaza đang tổ chức buổi hòa nhạc của ca sĩ nổi tiếng người Afghanistan Altaf Hussain, với nhiều nhân vật quan trọng trong thành phần khách mời.

Hiện chưa có lực lượng nào thừa nhận là thủ phạm, song vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh phiến quân Taliban khởi động chiến dịch tấn công mùa Xuân hàng năm. Đây sẽ là mùa giao tranh đầu tiên lực lượng an ninh Afghanistan chiến đấu với phiến quân mà không có sự hỗ trợ đầy đủ của các lực lượng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).


TTXVN/Tin tức

Hàng chục người mắc kẹt trong vụ tấn công nhà nghỉ ở Afghanistan
Hàng chục người mắc kẹt trong vụ tấn công nhà nghỉ ở Afghanistan

Các tay súng đã ập vào khu nhà nghỉ nổi tiếng Park Plaza ở thủ đô Kabul, khiến nhiều người nước ngoài bị mắc kẹt bên trong tòa nhà khi đang đợi xem hòa nhạc vào tối 13/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN