4 tỉnh Bắc Lào tham dự Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Điện Biên

Ngày 28/2, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Điện Biên đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Điện Biên lần thứ XVII. Hội khỏe có sự tham gia của gần 2.400 vận động viên đến từ gần 40 đoàn, thuộc các phòng giáo dục và đào tạo, trường trung học phổ thông trong tỉnh và gần 200 VĐV thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo của 4 tỉnh Bắc Lào, bao gồm: Luông Pha Băng, U Đôm Xay, Phong Sa Ly và Luông Nậm Thà.


Kéo dài tới ngày 2/3, các VĐV sẽ tranh tài ở 14 môn thể thao, với hơn 250 nội dung, bao gồm: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng rổ, đẩy gậy, bắn nỏ, thể dục và các môn điền kinh. Trong đó, các VĐV nước bạn Lào sẽ tham gia 3 môn: Bóng đá, cầu mây và cầu lông.


HKPĐ lần này là một trong những chuỗi hoạt động lớn, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây cũng là nhịp cầu kết nối tình đoàn kết, tăng cường quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa nhân dân các dân tộc Việt - Lào.


HKPĐ cũng nhằm phát hiện, lựa chọn những gương mặt VĐV ưu tú cho tỉnh Điện Biên, chuẩn bị tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VII cuối năm nay.

Xuân Tư

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN