4 bên thảo luận ngừng bắn ở Đông Ukraine

Một chỉ huy quân đội Ukraine, Tướng lục quân Vladimir Askarov ngày 3/12 thông báo các đại diện của Ukraine, nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) và Nga đã nhóm họp tại Lugansk để thảo luận về các biện pháp ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

 Một ngôi nhà bị hư hại do trúng đạn pháo tại Donetsk ngày 1/12. Ảnh: AFP-TTXVN.


Thay mặt Trung tâm Ukraine-Nga về kiểm soát và điều phối các vấn đề liên quan tới lệnh ngừng bắn và bình ổn đường ranh giới đang chia tách các bên trong cuộc xung đột, Tướng Askarov nói: "Chúng tôi đã tiến hành họp 4 bên ở Lugansk với sự tham gia của các đại diện của OSCE, Nga, Ukraine và chính quyền các huyện ly khai ở khu vực Lugansk. Chúng tôi đã đạt được nhận thức về những bước đi thiết thực cần triển khai để tiến tới ngừng bắn và rút các vũ khí hạng nặng".

Ông Askarov cho biết thêm: "Chúng tôi đã nỗ lực giám sát tình hình ở sân bay Donetsk trong suốt 24 giờ để ngăn chặn bùng phát làn sóng bạo lực mới. Đáng tiếc là chúng tôi chưa thực thi nhiệm vụ này 100%. Tuy nhiên, tình hình tại sân bay hiện đang yên tĩnh và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nhằm ngăn chặn giao tranh".


TN
(Theo TASS)
Ukraine: Phe ly khai vi phạm lệnh ngừng bắn hơn 2.400 lần
Ukraine: Phe ly khai vi phạm lệnh ngừng bắn hơn 2.400 lần

Đại diện của Ukraine tại Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), ông Ihor Prokopchuk cho biết lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine hoàn toàn không có hiệu lực.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN