3.000 đặc nhiệm CSTO bắt đầu tập trận "Tương tác 2014"

Người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) Vladimir Zainetdinov thông báo ngày 18/8, khoảng 3.000 binh sĩ thuộc các lực lượng đặc nhiệm đến từ các nước thành viên CSTO (liên minh an ninh gồm các quốc gia thuộc Liên Xô cũ do Nga đứng đầu) đã bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên "Tương tác 2014" tại khu vực Karaganda, miền Trung Kazakhstan.

 

"Tương tác 2014" bao gồm 3 giai đoạn, nhằm huấn luyện việc triển khai các đơn vị cũng như lực lượng đặc nhiệm của Lực lượng Phản ứng Nhanh CSTO ở khu vực Trung Á. Các cuộc diễn tập sẽ kéo dài tới ngày 22/8, quy tụ ngoài 3.000 binh sĩ trên còn có 200 phương tiện cơ giới, gần 30 máy bay và trực thăng đại diện cho lực lượng đổ bộ tấn công Nga, không quân Kazakhstan, các đơn vị đặc nhiệm Belarus, Kyrgyzstan, lực lượng đổ bộ tấn công Tajikistan.


Cùng ngày, gần 1.000 binh sĩ thuộc Quân khu miền Đông của Nga cũng đã tới Trung Quốc để tham dự cuộc tập trận chống khủng bố chung "Sứ mệnh hòa bình-2014" của các nước thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), dự kiến diễn ra từ 24-29/8. Trước đó 8 trực thăng Mi-8 của Nga cũng đã có mặt tại căn cứ quân sự Châu Nhật Hà khu tự trị Nội Mông, miền Bắc Trung Quốc. Tham gia "Sứ mệnh hòa bình-2014" có các nước Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.

 

TTXVN/ Tin Tức

CSTO ngừng hợp tác với NATO
CSTO ngừng hợp tác với NATO

Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) đã quyết định tạm đình chỉ các kênh tiếp xúc với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do sự đối đầu giữa hai bên liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN