300 tù nhân Al-Qaeda nổi loạn

Ngày 23/10, một quan chức an ninh Yemen cho biết lực lượng an ninh nước này đã đập tan một nỗ lực vượt ngục của khoảng 300 tù nhân Al-Qaeda sau khi những phần tử này nổi loạn ở nhà tù tại thủ đô Sanaa.

Khu vực xảy ra vụ nổi loạn của tù nhân Al-Qaeda


Vụ nổi loạn nổ ra vào chiều 22/10 khi "gần 300 tù nhân Al-Qaeda với dao và thanh sắt đã tấn công quản giáo và làm bị thương một số người", sau đó phá vỡ hàng rào an ninh đầu tiên, cướp vũ khí và bắt một số lính gác làm con tin.

Bằng số vũ khí thu được, các đối tượng này đã đụng độ với lính gác ở hàng rào an ninh thứ hai, song bị bắn trả và nỗ lực vượt ngục bị chặn đứng.

Theo quan chức này, các tù nhân đã thả con tin vào sáng 23/10 sau khi thương lượng, song vẫn giữ vũ khí và cảnh sát đang cố gắng kiểm soát tình hình. Không có ai thiệt mạng trong vụ này, ngoại trừ một số tù nhân và lính gác bị thương.


T.N (theo AFP)

Interpol cảnh báo sau vụ al Qaeda vượt ngục
Interpol cảnh báo sau vụ al Qaeda vượt ngục

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hôm 24/7 đã ra cảnh báo nguy hiểm về việc hàng trăm phạm nhân khủng bố vượt ngục tại Irắc, nhận định đây là mối “đe dọa lớn” đối với an ninh toàn cầu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN