3 người chết do rò khí ga tại Hàn Quốc

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc ngày 26/12 đưa tin 3 công nhân đã tử vong do ngạt khí ga rò rỉ tại một công trường xây dựng lò phản ứng hạt nhân ở phía đông nam Hàn Quốc.

Lò phản ứng hạt nhân Shin Gori số 1 và 2 ở Busan.


Vụ việc xảy ra vào chiều 26/12 tại công trường xây dựng lò phản ứng hạt nhân Shin Gori số 3 ở thành phố Ulsan thuộc khu tổ hợp điện hạt nhân lớn nhất Hàn Quốc. Lò phản ứng này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2015.

Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) cho biết các công nhân trên bị ngất trong lúc đi kiểm tra độ an toàn của lò phản ứng. Các nạn nhân đã được đưa vào một bệnh viện gần đó để cấp cứu, nhưng họ đã không qua khỏi và được xác nhận đã tử vong. Theo người phát ngôn KHNP, công ty này chưa xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn này, song nghi ngờ rò rỉ khí nitơ dưới mặt đất tại địa điểm xây dựng tòa nhà phụ của lò phản ứng.

Người phát ngôn KHNP cũng nêu rõ không có lý do gì để cho rằng vụ tai nạn này liên quan đến các mối đe dọa tin tặc tấn công nhà máy điện hạt nhân.

Bộ An toàn quốc gia Hàn Quốc khẳng định không có hiện tượng rò rỉ chất phóng xạ vì lò phản ứng trên mới đang trong quá trình xây dựng.


TTXVN/ Tin Tức


Các lò phản ứng hạt nhân Hàn Quốc vẫn an toàn
Các lò phản ứng hạt nhân Hàn Quốc vẫn an toàn

Hàn Quốc ngày 25/12 đã loại trừ khả năng một loạt cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào Công ty Thủy điện và Điện hạt nhân Hàn Quốc (KHNP) – hãng vận hành các nhà máy điện hạt nhân, gây trục trặc tại bất cứ lò phản ứng hạt nhân nào trong số 23 lò phản ứng hạt nhân của nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN