2.405 website của cơ quan, doanh nghiệp bị hacker xâm nhập

Công ty An ninh mạng Bkav cho biết, tại Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 2.405 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị hacker (tin tặc) xâm nhập.


Mới đây nhất, vụ việc hai khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking (ngân hàng trực tuyến) bị đánh cắp số tiền hơn một trăm triệu đồng trong tài khoản đã gây nhiều hoang mang trong dư luận. Cơ chế an ninh lỏng lẻo đã khiến kẻ gian có thể dễ dàng đánh cắp tiền từ tài khoản của người dùng. Kết quả khảo sát 12 tháng qua của Bkav (công bố vào tháng 6/2013) cũng cho thấy người dùng Việt Nam đã thiệt hại gần 8.000 tỷ đồng vì virút máy tính. Chuyên gia an ninh mạng Bkav nhận định: Một nghịch lý là trong khi số vụ tấn công mạng tăng lên ngày càng nhiều thì Việt Nam lại rơi vào khủng hoảng thiếu chuyên gia an ninh mạng.


Vào 29/10, Bkav sẽ tổ chức Hội thảo WhiteHat 2013 tại Grand Plaza (Hà Nội) và ra mắt Diễn đàn hacker mũ trắng Whitehat.vn nhằm khuyến khích các bạn trẻ, các sinh viên công nghệ trên toàn quốc nghiên cứu, trao đổi học thuật về an ninh mạng nhằm tăng cường lực lượng bảo vệ an ninh mạng.


Minh Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN