200 lính dù Đức sẽ đến Ukraine

Hãng thông tấn TASS dẫn nguồn tin từ báo "Bild" (Đức) cho biết 200 lính dù Đức sẽ được cử đến Ukraine để bảo vệ sứ mệnh quan sát của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Các quân nhân Đức đảm nhận nhiệm vụ mới sau khi kết thúc cuộc tập trận hiện nay ở Seedorf gần Bremen (Đức).


50 lính dù Đức sẽ trực tiếp bảo vệ các quan sát viên OSCE.


Được biết, 50 lính dù Đức sẽ trực tiếp bảo vệ các quan sát viên OSCE, trong khi 150 quân nhân khác đảm bảo hoạt động cho máy bay không người lái chuyên thu thập thông tin phục vụ các chuyên gia của tổ chức này. Bộ Quốc phòng Đức đã xác nhận kế hoạch gửi binh sĩ tới Ukraine, nhưng không cho biết chi tiết. 


Quyết định trên được thực hiện theo yêu cầu của các chuyên gia Đức và Pháp.


Đoàn xe viện trợ Đức lên đường đến Ukraine


Ngày 4/10, Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức cho biết đoàn xe gồm hơn 100 xe tải chở hàng viện trợ đã rời nước này lên đường đến khu vực miền Đông bị chiến tranh tàn phá của Ukraine.


Đoàn xe sẽ đến nơi vào giữa tháng 10 và vào ngày 14/10, dự kiến Bộ trưởng Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức Gerd Mueller cũng sẽ đến thành phố Kharkiv hiện vẫn do Chính phủ Ukraine kiểm soát. Ông Mueller cho hay hàng viện trợ sẽ bao gồm nhà di động, bếp dã chiến, lò sưởi, máy phát điện, thùng chưa nước và nhiên liệu, quần áo, chăn gối mùa đông, giường di động và các bộ dụng cụ vệ sinh. Số hàng này ước tính trị giá 10 triệu euro (12 triệu USD) và dự kiến Đức sẽ chuyển thêm hàng viện trợ tới Ukraine.


Theo Chính phủ Đức, đoàn xe tải nói trên với sự hộ tống của cảnh sát và lính cứu hỏa Ba Lan sẽ đi qua biên giới Ba Lan - Ukraine vào sáng 7/10.


Trong khi đó, một quan chức Nga cho hay đoàn xe viện trợ thứ 3 của Nga đã đến khu vực miền Đông Ukraine do lực lượng ly khai kiểm soát.



T.N

Đức sẽ đưa máy bay không người lái tới Đông Ukraine
Đức sẽ đưa máy bay không người lái tới Đông Ukraine

Bộ Quốc phòng Đức thông báo có thể sẽ triển khai máy bay không người lái Luna tới giám sát lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN