20 học sinh đạt giải khoa học kỹ thuật được tuyển thẳng ĐH, CĐ

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gửi các trường ĐH, CĐ đề nghị tuyển thẳng 20 học sinh lớp 12 đạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật năm 2013.


Cụ thể, 13 học sinh đạt giải nhì, ba được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ; 7 học sinh đạt giải khuyến khích được xét tuyển thẳng vào CĐ. Phần lớn số học sinh này đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Thí sinh được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ phải tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc lĩnh vực: khoa học sự sống; khoa học tự nhiên; khoa học môi trường; máy tính; công nghệ kỹ thuật; kỹ thuật; máy tính và công nghệ thông tin; môi trường và bảo vệ môi trường.


Năm 2013, Bộ đã tổ chức Hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông (Intel ISEF) trên phạm vi toàn quốc. Những học sinh đạt giải tại hội thi được đánh giá cao về khả năng sáng tạo và vận dụng khoa học kỹ thuật trong đời sống. Do đó, để động viên phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo của học sinh THPT, Bộ GD-ĐT cho phép các trường tuyển thẳng những học sinh đạt giải trong Hội thi Intel ISEF toàn quốc.


Hoàng Dương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN