16 bộ trưởng Colombia từ chức

Mười sáu bộ trưởng trong nội các Colombia (Côlômbia) ngày 22/8 đã từ chức theo đề nghị của Tổng thống nước này Juan Manuel Santos. Đây được coi là một phần trong kế hoạch cải tổ nội các của ông Santos nhằm cải thiện tỷ lệ ủng hộ.

Tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Colombia cho biết căn cứ vào tình hình thực tế, đã đến "thời điểm phù hợp" để tiến hành những thay đổi trong hàng ngũ chính phủ.


Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos. Ảnh: AFP/ TTXVN



Tuy nhiên, nguồn tin trên không nêu rõ bộ trưởng nào có thể được luân chuyển hoặc bị cách chức. Trong thư gửi Tổng thống Santos, các thành viên nội các đều bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định của nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này.

Đợt cải tổ nội các ở Colombia được tiến hành từ cuối tháng 4 vừa qua, bao gồm việc thuyên chuyển 16 bộ trưởng và 10 cố vấn tổng thống, khi ông Santos công bố một kế hoạch nhà ở mới, qua đó cấp miễn phí 100 nghìn căn hộ trong vòng 2 năm cho người nghèo.

Quyết định cải tổ nội các được Tổng thống Santos đưa ra sau khi kết quả một cuộc thăm dò dư luận ở nước này cho thấy tỉ lệ ủng hộ của người dân đối với Tổng thống Santos đã giảm xuống còn 58%, thấp hơn nhiều so với thời điểm ba tháng sau khi ông nhậm chức vào tháng 8/2010.


Trước đó, ngày 26/4, Tổng thống Santos đã bổ nhiệm ông Federico Renjifo, một trong những phụ tá gần gũi nhất của mình, làm Bộ trưởng Nội Vụ, thay ông Germain Vargas, người được điều chuyển sang phụ trách lĩnh vực nhà ở.


TTXVN/ Tin Tức


Colombia triệt phá băng buôn lậu ma túy xuyên quốc gia
Colombia triệt phá băng buôn lậu ma túy xuyên quốc gia

Cảnh sát Colombia vừa phối hợp với Cơ quan phòng chống ma túy của Mỹ (DEA) vừa triệt phá một băng buôn lậu ma túy xuyên quốc gia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN